Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 27

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 27
SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR KRISTJANA BLÖNDAL NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA Tengsl við vitsmunahæfni, félagshæfni og persónuþætti / þessari rannsókn voru athugaðir nokkrir proskapættir 11 ára barna í tengslum við náms- árangur peirra. 1 rannsókninni tóku pátt 48 börn (24 stúlkur og 24 drengir) úr fjórum bekkjum fjögurra skóla. Viðtöl voru tekin við pau til að meta samskiptahæfni peirra i'að leysa ágreining í bekkjarstarfi. Einnig voru lögð fyrir pau próf sem mældu rökhæfni peirra og spurningalistar voru lagðir fyrir pau til að kanna kvíða peirra og pá mynd sem pau hafa af eigin námsgetu. Loks voru spurningalistar lagðir fyrir kennara barnanna til að meta hegð- un peirra (félagslega einangrun og neikvæð samskipti). Einkunnum barnanna í bóklegum greinum var safnað til að kanna námsárangur peirra. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar voru pær að samskiptahæfni barnanna tengdist námsárangri peirra, óháð rökhæfni og kyni. Þau börn sem sýndu proskaðri samskiptahæfni með pvíað taka oftar til greina mismunandi sjónarmið við að leysa ágreining voru líklegri til að ná betri árangri í námi en önnur börn. Einnig kom fram að pau börn sem höfðu yfir að ráða meiri rökhæfni stóðu sig betur ínámi en önnur, óháð samskiptahæfni peirra. Neikvæð truflandi hegðun drengja hafði engin áhrif á námsárangur peirra. Sltk hegðun stúlkna tengdist aftur á móti námsárangri, par sem pær hlutu lægri einkunnir en stúlkur sem sýndu jákvæðari hegðun. Þá sýndu peir drengir, sem höfðu jákvæða tnynd afnámsgetu sinni, betri námsárangur en aðrir drengir. Hjá stúlkum kotnu sltk tengsl ekki fratn. Loks kottt fram að kvíði barnanna tengdist pvíekki hvort pau sýndu góðan eða slakan ttámsárangur.' Mikil umræða hefur átt sér stað um eðli námsmats og gildi þess fyrir einstaklinginn. Ymsir hafa sett fram efasemdir um réttmæti þess og gagnsemi (t.d. Murphy og Torrance 1988). Aðrir virðast hafa meiri trú á gildi prófa eins og sjá má í nýrri skýrslu nefndar um mótun menntastefnu (Áfangaskýrsla 1993). í skýrslunni leggur nefndin til að fjölga samræmdum prófum og „byggja upp hefðbundið námsmat" (bls. 61) bæði í grunnskólum og framhaldsskólum. Hvað sem þessari umræðu líður verður því ekki á móti mælt að námsmat gegnir stóru hlutverki í lífi skólabarna. Mikilvægt er því að huga að hvernig ýmsir þroskaþættir barna - vitsmunalegir, félagslegir og tilfinningalegir - tengjast námsárangri þeirra. 1 þessari rannsókn merkir hugtakið námsárangur árangur í bóklegum greinum. Sá þáttur vitsmunahæfni sem skoðaður verður sérstaklega er rökhæfni (analogical reasoning). A sviði félagshæfni eru kannaðar tvær breytur. I fyrsta lagi samskipta- Vísindaráð íslands, hug- og félagsvísindadeild, og Rannsóknasjóður Háskóla íslands veittu Sigrúnu Aðal- bjarnardóttur styrki til rannsóknarinnar. Uppcldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.