Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 27

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 27
SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR KRISTJANA BLÖNDAL NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA Tengsl við vitsmunahæfni, félagshæfni og persónuþætti / þessari rannsókn voru athugaðir nokkrir proskapættir 11 ára barna í tengslum við náms- árangur peirra. 1 rannsókninni tóku pátt 48 börn (24 stúlkur og 24 drengir) úr fjórum bekkjum fjögurra skóla. Viðtöl voru tekin við pau til að meta samskiptahæfni peirra i'að leysa ágreining í bekkjarstarfi. Einnig voru lögð fyrir pau próf sem mældu rökhæfni peirra og spurningalistar voru lagðir fyrir pau til að kanna kvíða peirra og pá mynd sem pau hafa af eigin námsgetu. Loks voru spurningalistar lagðir fyrir kennara barnanna til að meta hegð- un peirra (félagslega einangrun og neikvæð samskipti). Einkunnum barnanna í bóklegum greinum var safnað til að kanna námsárangur peirra. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar voru pær að samskiptahæfni barnanna tengdist námsárangri peirra, óháð rökhæfni og kyni. Þau börn sem sýndu proskaðri samskiptahæfni með pvíað taka oftar til greina mismunandi sjónarmið við að leysa ágreining voru líklegri til að ná betri árangri í námi en önnur börn. Einnig kom fram að pau börn sem höfðu yfir að ráða meiri rökhæfni stóðu sig betur ínámi en önnur, óháð samskiptahæfni peirra. Neikvæð truflandi hegðun drengja hafði engin áhrif á námsárangur peirra. Sltk hegðun stúlkna tengdist aftur á móti námsárangri, par sem pær hlutu lægri einkunnir en stúlkur sem sýndu jákvæðari hegðun. Þá sýndu peir drengir, sem höfðu jákvæða tnynd afnámsgetu sinni, betri námsárangur en aðrir drengir. Hjá stúlkum kotnu sltk tengsl ekki fratn. Loks kottt fram að kvíði barnanna tengdist pvíekki hvort pau sýndu góðan eða slakan ttámsárangur.' Mikil umræða hefur átt sér stað um eðli námsmats og gildi þess fyrir einstaklinginn. Ymsir hafa sett fram efasemdir um réttmæti þess og gagnsemi (t.d. Murphy og Torrance 1988). Aðrir virðast hafa meiri trú á gildi prófa eins og sjá má í nýrri skýrslu nefndar um mótun menntastefnu (Áfangaskýrsla 1993). í skýrslunni leggur nefndin til að fjölga samræmdum prófum og „byggja upp hefðbundið námsmat" (bls. 61) bæði í grunnskólum og framhaldsskólum. Hvað sem þessari umræðu líður verður því ekki á móti mælt að námsmat gegnir stóru hlutverki í lífi skólabarna. Mikilvægt er því að huga að hvernig ýmsir þroskaþættir barna - vitsmunalegir, félagslegir og tilfinningalegir - tengjast námsárangri þeirra. 1 þessari rannsókn merkir hugtakið námsárangur árangur í bóklegum greinum. Sá þáttur vitsmunahæfni sem skoðaður verður sérstaklega er rökhæfni (analogical reasoning). A sviði félagshæfni eru kannaðar tvær breytur. I fyrsta lagi samskipta- Vísindaráð íslands, hug- og félagsvísindadeild, og Rannsóknasjóður Háskóla íslands veittu Sigrúnu Aðal- bjarnardóttur styrki til rannsóknarinnar. Uppcldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.