Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 29

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 29
SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL (Burns 1982). Þar sem úrtakið í rannsókninni er ekki bundið við börn sem eiga við sérstaka hegðunar- eða tilfinningalega erfiðleika að etja (Francis 1988) er ekki vænst sterkra tengsla á milli kvíða, neikvæðrar hegðunar og félagslegrar einangrunar annars vegar og námsárangurs hins vegar. AÐFERÐ Þátttakendur Þátttakendur voru 48 ellefu ára börn (24 stúlkur og 24 drengir) úr fjórum 6. bekkjum í jafnmörgum grunnskólum í Reykjavík. Úr hverjum bekk voru 12 börn valin með tilviljunaraðferð, 6 stúlkur og 6 drengir. Tveir grunnskólanna voru úr rótgrónum hverfum en hinir tveir úr nýjum hverfum. Leitað var til skólastjóra um val á 6. bekkjum. Framkvæmd og matsaðferð Samskiptahæfni Að hausti til voru tekin viðtöl við hvert barn til að meta þroskastig hugsunar þess á sviði samskiptahæfni. Þrír þjálfaðir aðstoðarmenn tóku viðtölin. Viðtölin fóru þannig fram að börnunum voru sagðar fjórar sögur sem fjölluðu um ágreining sem upp kom í skóla. Annars vegar var ágreiningur á milli nemanda og kennara og hins vegar á milli tveggja vina eða vinkvenna. Dæmi um sögu þar sem fram kemur ágreiningur á milli vinkvenna er sem hér segir: „Sigga og Dóra eru vinkonur. Dag einn í skólanum eru þær að undirbúa leikrit. Dóra vill bjóða nýrri stelpu í bekknum að vera með þeim í leikritinu en Sigga vill það ekki. Hún vill bara vera með vinkonu sinn í leikritinu." Til að auðvelda börnunum að setja sig í spor aðalsöguhetjunnar kom fram í kynningu viðtalsins að aðalsöguhetjan væri á sama aldri og af sama kyni og barnið. A eftir hverri sögu voru börnin spurð átta staðlaðra spurninga. Börnin voru beðin um að: (1) skilgreina vandamálið í samskiptaklípunni; (2) lýsa líðan þátt- takanda; (3) finna mögulegar leiðir fyrir aðalsöguhetju til að leysa vandann; (4) velja bestu lausn; (5) sjá fyrir hugsanlega hindrun sem kæmi í veg fyrir farsæla lausn vandans; (6) finna góða leið til að takast á við þann vanda; (7) meta áhrif bestu lausnar fyrir líðan þátttakanda og (8) útskýra hvernig aðalsöguhetja veit að vandi er leystur. Lögð var áhersla á að ekki væri um að ræða nein rétt eða röng svör heldur væri tilgangur viðtalsins sá að kynnast hugmyndum viðmælanda um hvernig best væri að leysa ágreining í samskiptum. Viðtölin voru hljóðrituð og skráð orðrétt. Til að meta samskiptahæfni barnanna var leiðarvísir tekinn saman (Sigrún Aðalbjarnardóttir o.fl. 1990). Svör barnanna við hverri spurningu voru metin á ákveðin þroskastig eftir því hversu hæf börnin voru að aðgreina og samræma ólík sjónarmið (Selman 1980). Þroskastigin eru eftirfarandi: stig 0 - hvatvísi; stig 1 - einhliða; stig 2 - tvíhliða; og stig 3 - gagnkvæmni. Hvatvís aðferð er til dæmis sú ef Sigga lemur Dóru fyrir að vilja hafa nýju stelpuna með. Einhliða aðferð væri að láta 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.