Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 29

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 29
SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL (Burns 1982). Þar sem úrtakið í rannsókninni er ekki bundið við börn sem eiga við sérstaka hegðunar- eða tilfinningalega erfiðleika að etja (Francis 1988) er ekki vænst sterkra tengsla á milli kvíða, neikvæðrar hegðunar og félagslegrar einangrunar annars vegar og námsárangurs hins vegar. AÐFERÐ Þátttakendur Þátttakendur voru 48 ellefu ára börn (24 stúlkur og 24 drengir) úr fjórum 6. bekkjum í jafnmörgum grunnskólum í Reykjavík. Úr hverjum bekk voru 12 börn valin með tilviljunaraðferð, 6 stúlkur og 6 drengir. Tveir grunnskólanna voru úr rótgrónum hverfum en hinir tveir úr nýjum hverfum. Leitað var til skólastjóra um val á 6. bekkjum. Framkvæmd og matsaðferð Samskiptahæfni Að hausti til voru tekin viðtöl við hvert barn til að meta þroskastig hugsunar þess á sviði samskiptahæfni. Þrír þjálfaðir aðstoðarmenn tóku viðtölin. Viðtölin fóru þannig fram að börnunum voru sagðar fjórar sögur sem fjölluðu um ágreining sem upp kom í skóla. Annars vegar var ágreiningur á milli nemanda og kennara og hins vegar á milli tveggja vina eða vinkvenna. Dæmi um sögu þar sem fram kemur ágreiningur á milli vinkvenna er sem hér segir: „Sigga og Dóra eru vinkonur. Dag einn í skólanum eru þær að undirbúa leikrit. Dóra vill bjóða nýrri stelpu í bekknum að vera með þeim í leikritinu en Sigga vill það ekki. Hún vill bara vera með vinkonu sinn í leikritinu." Til að auðvelda börnunum að setja sig í spor aðalsöguhetjunnar kom fram í kynningu viðtalsins að aðalsöguhetjan væri á sama aldri og af sama kyni og barnið. A eftir hverri sögu voru börnin spurð átta staðlaðra spurninga. Börnin voru beðin um að: (1) skilgreina vandamálið í samskiptaklípunni; (2) lýsa líðan þátt- takanda; (3) finna mögulegar leiðir fyrir aðalsöguhetju til að leysa vandann; (4) velja bestu lausn; (5) sjá fyrir hugsanlega hindrun sem kæmi í veg fyrir farsæla lausn vandans; (6) finna góða leið til að takast á við þann vanda; (7) meta áhrif bestu lausnar fyrir líðan þátttakanda og (8) útskýra hvernig aðalsöguhetja veit að vandi er leystur. Lögð var áhersla á að ekki væri um að ræða nein rétt eða röng svör heldur væri tilgangur viðtalsins sá að kynnast hugmyndum viðmælanda um hvernig best væri að leysa ágreining í samskiptum. Viðtölin voru hljóðrituð og skráð orðrétt. Til að meta samskiptahæfni barnanna var leiðarvísir tekinn saman (Sigrún Aðalbjarnardóttir o.fl. 1990). Svör barnanna við hverri spurningu voru metin á ákveðin þroskastig eftir því hversu hæf börnin voru að aðgreina og samræma ólík sjónarmið (Selman 1980). Þroskastigin eru eftirfarandi: stig 0 - hvatvísi; stig 1 - einhliða; stig 2 - tvíhliða; og stig 3 - gagnkvæmni. Hvatvís aðferð er til dæmis sú ef Sigga lemur Dóru fyrir að vilja hafa nýju stelpuna með. Einhliða aðferð væri að láta 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.