Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 30

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 30
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA undan með því að segja „allt í lagi" eða að byrsta sig og segja „ég vil ekki hafa hana með." Tvíhliða aðferð væri til dæmis að spyrja og leita skýringa, „af hverju viltu hafa hana með?" Gagnkvæm aðferð væri að leggja til að þær ræddu málin með hliðsjón af báðum sjónarmiðum og kæmu sér saman um lausn. I grein Sigrúnar Aðalbjarnardóttur (1991) er að finna nánari lýsingu á því hvernig samskiptahæfni barna er metin. Neikvæð hegðutt og félagsleg einangrun Spurningalisti um hegðun nemenda var lagður fyrir aðalkennara hvers barns. Til að kanna neikvæða hegðun og félagslega einangrun var stuðst við þrenns konar hegð- unarkvarða, þ.e. „Kohn Competence Scale" (Kohn 1977), „The Classroom Behavior Inventory" (Schaefer og Aaronson 1966) og „Behavior Problem Checklist" (Quay og Peterson 1979). Þessir þrír kvarðar höfðu verið þýddir fyrir þroskarannsókn Edel- steins (1980). Staðfestandi þáttagreining var notuð til að kanna hvort sömu þættir, þ.e. neikvæð hegðun og félagsleg einangrun, kæmu fram í þessari rannsókn og í rannsókn Edelsteins og Hoffmans (1989). Þáttagreiningin byggði á 96 einstakling- um (48 átta ára börnum og 48 ellefu ára börnum). Neikvæð hegðun: Samkvæmt þáttagreiningunni (principal-component factor analysis with varimax rotation) mynduðu 10 atriði þáttinn neikvæða hegðun. Atriðin voru þau sömu og fram komu hjá Edelstein og Hoffman (1989). Dæmi um þau eru eftirfarandi: Nemandinn truflar önnur börn í námi (vinnu). Nemandinn snýst gegn reglum og fyrirmælum kennarans. Nemandinn er ráðríkur gagnvart öðrum nemendum. Nemandinn er „slagsmálahundur." Möguleg svör voru fimm: (1) Aldrei/svo til aldrei, (2) sjaldan/dálítið, (3) stundum/nokkuð, (4) mjög/oft og (5) mjög oft/svo til alltaf. I úrvinnslu var kvarðanum snúið þannig að þeim mun lægri skor þeim mun neikvæðari hegðun sýndu börnin. Spurningalistinn var aftur lagður fyrir sömu kennara sjö mánuðum síðar. Stöðuleiki kvarðans reyndist vera mikill eða r=0,81, p<0,0001 (N=96). Félagsleg einangrun: Við þáttagreiningu mynduðu 7 atriði þáttinn félagslega ein- angrun og voru þau hin sömu og í rannsókn Edelsteins og Hoffmans (1989). Dæmi um atriði eru eftirfarandi: Nemandinn þorir ekki að leita til annarra nemenda í sam- bandi við nám eða dregur sig í hlé, þegar aðrir leita til hans. Nemandinn leitar eftir að vera með í hópi. Nemandanum þykir gaman að vera með öðrum. Möguleikar á svörum voru þeir sömu og við spurningum um neikvæða hegðun. Kvarðanum var snúið þannig að hærri skor þýddi minni einangrun. Eins og fyrr segir var listinn lagður fyrir í tvígang og var stöðuleiki þessara tveggja mælinga r-0,77, p<0,0001 (N=96). Kviði og sjálfsmynd af námsgetu Fyrir hvern nemanda var lagður spurningalisti þar sem spurt var um kvíða hans. Kvíðakvarði Sarasons o.fl. (1960) var notaður. I listanum voru auk þess nokkrar spurningar um afstöðu nemenda til eigin námsgetu, vinsælda, heppni o.fl. í rann- sókninni var ein þessara spurninga skoðuð sérstaklega, þ.e. spurning um þá mynd 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.