Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 30
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA undan með því að segja „allt í lagi" eða að byrsta sig og segja „ég vil ekki hafa hana með." Tvíhliða aðferð væri til dæmis að spyrja og leita skýringa, „af hverju viltu hafa hana með?" Gagnkvæm aðferð væri að leggja til að þær ræddu málin með hliðsjón af báðum sjónarmiðum og kæmu sér saman um lausn. I grein Sigrúnar Aðalbjarnardóttur (1991) er að finna nánari lýsingu á því hvernig samskiptahæfni barna er metin. Neikvæð hegðutt og félagsleg einangrun Spurningalisti um hegðun nemenda var lagður fyrir aðalkennara hvers barns. Til að kanna neikvæða hegðun og félagslega einangrun var stuðst við þrenns konar hegð- unarkvarða, þ.e. „Kohn Competence Scale" (Kohn 1977), „The Classroom Behavior Inventory" (Schaefer og Aaronson 1966) og „Behavior Problem Checklist" (Quay og Peterson 1979). Þessir þrír kvarðar höfðu verið þýddir fyrir þroskarannsókn Edel- steins (1980). Staðfestandi þáttagreining var notuð til að kanna hvort sömu þættir, þ.e. neikvæð hegðun og félagsleg einangrun, kæmu fram í þessari rannsókn og í rannsókn Edelsteins og Hoffmans (1989). Þáttagreiningin byggði á 96 einstakling- um (48 átta ára börnum og 48 ellefu ára börnum). Neikvæð hegðun: Samkvæmt þáttagreiningunni (principal-component factor analysis with varimax rotation) mynduðu 10 atriði þáttinn neikvæða hegðun. Atriðin voru þau sömu og fram komu hjá Edelstein og Hoffman (1989). Dæmi um þau eru eftirfarandi: Nemandinn truflar önnur börn í námi (vinnu). Nemandinn snýst gegn reglum og fyrirmælum kennarans. Nemandinn er ráðríkur gagnvart öðrum nemendum. Nemandinn er „slagsmálahundur." Möguleg svör voru fimm: (1) Aldrei/svo til aldrei, (2) sjaldan/dálítið, (3) stundum/nokkuð, (4) mjög/oft og (5) mjög oft/svo til alltaf. I úrvinnslu var kvarðanum snúið þannig að þeim mun lægri skor þeim mun neikvæðari hegðun sýndu börnin. Spurningalistinn var aftur lagður fyrir sömu kennara sjö mánuðum síðar. Stöðuleiki kvarðans reyndist vera mikill eða r=0,81, p<0,0001 (N=96). Félagsleg einangrun: Við þáttagreiningu mynduðu 7 atriði þáttinn félagslega ein- angrun og voru þau hin sömu og í rannsókn Edelsteins og Hoffmans (1989). Dæmi um atriði eru eftirfarandi: Nemandinn þorir ekki að leita til annarra nemenda í sam- bandi við nám eða dregur sig í hlé, þegar aðrir leita til hans. Nemandinn leitar eftir að vera með í hópi. Nemandanum þykir gaman að vera með öðrum. Möguleikar á svörum voru þeir sömu og við spurningum um neikvæða hegðun. Kvarðanum var snúið þannig að hærri skor þýddi minni einangrun. Eins og fyrr segir var listinn lagður fyrir í tvígang og var stöðuleiki þessara tveggja mælinga r-0,77, p<0,0001 (N=96). Kviði og sjálfsmynd af námsgetu Fyrir hvern nemanda var lagður spurningalisti þar sem spurt var um kvíða hans. Kvíðakvarði Sarasons o.fl. (1960) var notaður. I listanum voru auk þess nokkrar spurningar um afstöðu nemenda til eigin námsgetu, vinsælda, heppni o.fl. í rann- sókninni var ein þessara spurninga skoðuð sérstaklega, þ.e. spurning um þá mynd 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.