Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 36
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA FYLGT ÚR HLAÐI Meginmarkmið þessarar rannsóknar var að kanna tengsl vitsmunahæfni, félags- hæfni og persónuþátta við námsárangur 11 ára skólabarna. Áhersla var lögð á að athuga þessi tengsl eftir kyni. Fyrst verður fjallað um kynjamun á ofangreindum þroskaþáttum og námsárangri barnanna. Það kom nokkuð á óvart að stúlkur og drengir reyndust sýna svipaðan námsár- angur, þar sem stúlkur á þessum aldri sýna að jafnaði betri námsárangur en drengir (Edelstein o.fl. 1990; McCandless o.fl. 1972). Þá sýndu stúlkur og drengir ekki mun á rökhæfni (sjá yfirlit Maccoby og Jacklin 1974) né á þeirri mynd sem þau hafa af námsgetu sinni eða því hvort þau voru félagslega einangruð. Hins vegar kom fram munur á stúlkum og drengjum á nokkrum öðrum þáttum. Fyrst skal nefna að stúlk- ur virtust sýna þroskaðri samskiptahæfni, þ.e. þroskaðri hugsun um lausn á ágrein- ingi í samskiptum, en drengir. Niðurstöðum rannsókna á kynjamun á samskipta- hæfni hefur þó ekki borið saman. Hann virðist sjaldan koma fram, en þegar hann er fyrir hendi er hann ávallt stúlkum í vil (Schultz og Selman 1989; Selman o.fl. 1986; Sigrún Aðalbjarnardóttir 1988). Slíkar niðurstöður gefa vísbendingu um að veik tengsl séu á milli samskiptahæfni og kyns og verður því að túlka þá tilhneigingu til kynjamunar sem fannst í þessari rannsókn af nokkurri varkárni. Fram kom að stúlkur voru kvíðnari en drengir og er sú niðurstaða í samræmi við lyktir annarra rannsókna (Beitchman o.fl. 1989; La Greca o.fl. 1988). Vanga- veltur hafa verið um hvort stúlkur séu í raun kvíðnari vegna þess að þær innhverfi fremur erfiðleika sína (Gelfand o.fl. 1988) eða hvort þær séu fúsari en drengir til að tjá kvíða sinn (Beitchman o.fl. 1989). Þá var algengara að drengir sýndu neikvæða hegðun í skólastarfi en stúlkur. Sú niðurstaða er í samræmi við samantekt á rannsóknum á kynjamun en þar kemur fram að drengir þykja árásargjarnari en stúlkur (Maccoby og Jacklin 1974). Enn fremur hafa rannsóknir á hegðun barna í skólastarfi sýnt að drengir óhlýðnast frek- ar kennurum sínum en stúlkur (Licht og Dweck 1985). Námsárangur - Tengsl við sjálfsmynd, hegðun og kvíða Mynd stúlkna og drengja af eigin námsgetu og neikvæð hegðun tengdist náms- árangri þeirra á mismunandi hátt. Eftirtektarvert var að drengir sem höfðu jákvæða sjálfsmynd sýndu betri námsárangur en aðrir drengir en ekki komu fram slík tengsl hjá stúlkum. Niðurstöðum rannsókna hefur ekki borið saman um mun hjá stúlkum og drengjum á tengslum milli myndar þeirra af námsgetu sinni og námsárangurs. Þeim ber þó saman um að þessi tengsl séu stöðugri hjá drengjum en stúlkum (sjá umfjöllun í Burns 1982; Felker 1974). Ein þeirra skýringa sem fram hafa komið á þessum kynjamun er sú að vegna félagsmótunar tengi drengir góðan námsárangur hæfni sinni en stúlkur líti fremur á velgengni í námi sem heppni (Nicholls 1975). Kennarar virðast hrósa drengjum fyrir hæfni þeirra en stúlkum fremur fyrir þætti sem ekki tengjast beint námshæfni, s.s. framkomu og snyrtimennsku (Dweck og Reppucci 1973). Af þessum sökum gætu tengsl á milli hæfni og námárangurs verið stúlkum óljósari en drengjum. I þessu samhengi skal þess og getið að nokkuð ljóst 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.