Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 36
NÁMSÁRANGUR 11 ÁRA BARNA FYLGT ÚR HLAÐI Meginmarkmið þessarar rannsóknar var að kanna tengsl vitsmunahæfni, félags- hæfni og persónuþátta við námsárangur 11 ára skólabarna. Áhersla var lögð á að athuga þessi tengsl eftir kyni. Fyrst verður fjallað um kynjamun á ofangreindum þroskaþáttum og námsárangri barnanna. Það kom nokkuð á óvart að stúlkur og drengir reyndust sýna svipaðan námsár- angur, þar sem stúlkur á þessum aldri sýna að jafnaði betri námsárangur en drengir (Edelstein o.fl. 1990; McCandless o.fl. 1972). Þá sýndu stúlkur og drengir ekki mun á rökhæfni (sjá yfirlit Maccoby og Jacklin 1974) né á þeirri mynd sem þau hafa af námsgetu sinni eða því hvort þau voru félagslega einangruð. Hins vegar kom fram munur á stúlkum og drengjum á nokkrum öðrum þáttum. Fyrst skal nefna að stúlk- ur virtust sýna þroskaðri samskiptahæfni, þ.e. þroskaðri hugsun um lausn á ágrein- ingi í samskiptum, en drengir. Niðurstöðum rannsókna á kynjamun á samskipta- hæfni hefur þó ekki borið saman. Hann virðist sjaldan koma fram, en þegar hann er fyrir hendi er hann ávallt stúlkum í vil (Schultz og Selman 1989; Selman o.fl. 1986; Sigrún Aðalbjarnardóttir 1988). Slíkar niðurstöður gefa vísbendingu um að veik tengsl séu á milli samskiptahæfni og kyns og verður því að túlka þá tilhneigingu til kynjamunar sem fannst í þessari rannsókn af nokkurri varkárni. Fram kom að stúlkur voru kvíðnari en drengir og er sú niðurstaða í samræmi við lyktir annarra rannsókna (Beitchman o.fl. 1989; La Greca o.fl. 1988). Vanga- veltur hafa verið um hvort stúlkur séu í raun kvíðnari vegna þess að þær innhverfi fremur erfiðleika sína (Gelfand o.fl. 1988) eða hvort þær séu fúsari en drengir til að tjá kvíða sinn (Beitchman o.fl. 1989). Þá var algengara að drengir sýndu neikvæða hegðun í skólastarfi en stúlkur. Sú niðurstaða er í samræmi við samantekt á rannsóknum á kynjamun en þar kemur fram að drengir þykja árásargjarnari en stúlkur (Maccoby og Jacklin 1974). Enn fremur hafa rannsóknir á hegðun barna í skólastarfi sýnt að drengir óhlýðnast frek- ar kennurum sínum en stúlkur (Licht og Dweck 1985). Námsárangur - Tengsl við sjálfsmynd, hegðun og kvíða Mynd stúlkna og drengja af eigin námsgetu og neikvæð hegðun tengdist náms- árangri þeirra á mismunandi hátt. Eftirtektarvert var að drengir sem höfðu jákvæða sjálfsmynd sýndu betri námsárangur en aðrir drengir en ekki komu fram slík tengsl hjá stúlkum. Niðurstöðum rannsókna hefur ekki borið saman um mun hjá stúlkum og drengjum á tengslum milli myndar þeirra af námsgetu sinni og námsárangurs. Þeim ber þó saman um að þessi tengsl séu stöðugri hjá drengjum en stúlkum (sjá umfjöllun í Burns 1982; Felker 1974). Ein þeirra skýringa sem fram hafa komið á þessum kynjamun er sú að vegna félagsmótunar tengi drengir góðan námsárangur hæfni sinni en stúlkur líti fremur á velgengni í námi sem heppni (Nicholls 1975). Kennarar virðast hrósa drengjum fyrir hæfni þeirra en stúlkum fremur fyrir þætti sem ekki tengjast beint námshæfni, s.s. framkomu og snyrtimennsku (Dweck og Reppucci 1973). Af þessum sökum gætu tengsl á milli hæfni og námárangurs verið stúlkum óljósari en drengjum. I þessu samhengi skal þess og getið að nokkuð ljóst 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.