Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 56
HÆTT í SKÓLA Umræða um brottfall úr skóla hefur aukist á undanförnum árum. Ástæður þess eru margar en einkum sú trú manna að kröfur atvinnulífsins um menntun muni aukast í framtíðinni og að atvinnuleysi muni einkum bitna á þeim sem hafa skemmsta skólagöngu. Margir óttast afleiðingar atvinnuleysis fyrir þjóðfélagið í heild, það verði af tekjum og sköttum og þörf fyrir félagslega þjónustu aukist og heilsufar versni. Einnig óttast margir að stéttamunur skerpist og glæpum fjölgi. Trú margra er að minna brottfall úr skóla dragi úr þessum áhrifum (Rumberger 1987). Þess er einnig oft og tíðum vænst að aukin menntun stuðli að auknum hagvexti. Kröfur um menntun eru nú mun meiri en áður í íslensku atvinnulífi en ekki er ljóst hvernig þessi menntun nýtist atvinnulífinu (Stefán Olafsson 1992). Þó er ljóst að aukin menntun skilar sér í hærri launum (Jón Torfi Jónasson 1992). Aftur á móti er ekki vitað hvort starfsmenn fá hærri laun vegna þess að menntun þeirra geri þá að betri starfsmönnum eða hvort aðrar ástæður koma þar til. Annað sjónarmið er að líta á brottfall úr skóla sem skynsamleg viðbrögð við aðstæðum. Nemendur meti óformlega og oft ómeðvitað kosti og galla þess að halda áfram í skóla og að hætta í skóla. Við það mat gangi þeir annars vegar út frá kostnaði og því álagi sem skóla- nám krefst og hins vegar væntanlegum launum ef hætt er í skóla. Óvíst er hvort þessir nemendur eða þjóðfélagið í heild væri betur sett ef þeir héldu áfram námi (Bickel 1989; Blakemore og Low 1984). Niðurstöður fjölmargra erlendra rannsókna hafa sýnt fylgni á milli brottfalls úr skóla og stéttarstöðu. Brottfall er hærra meðal minnihlutahópa og lágstéttarfólks (Rumberger 1983; Stern o.fl. 1986; Hahn 1987). Einnig hefur verið sýnt fram á mun á fjölda brottfallsnemenda á milli skólakerfa, svæða og einstakra skóla (Rumberger 1987; Fine 1986). Islenskar rannsóknir hafa einnig sýnt fram á tengsl félagslegra þátta og námsárangurs (Sigurjón Björnsson og Þórólfur Þórlindsson 1983; Sigurjón Björnsson 1980). Ástæður brottfalls liggja ekki í augum uppi. Þær sem nemendur sjálfir tilgreina eru af ýmsum toga og m.a. mismunandi eftir þjóðfélagshópum. Kannanir hafa leitt í ljós ástæður eins og búsetu, aðstæður í fjölskyldu, vinahóp, skóla, fjárhagsstöðu og margs konar aðstæður einstaklinga. Aðrir þættir sem skipt geta máli eru lítil mennt- un foreldra og viðhorf til skóla en oft og tíðum er erfitt að greina á milli orsaka og afleiðinga (Rumberger 1987). Á suma þessa þætti getur skólakerfið haft áhrif en aðra ekki. Til skamms tíma hafa ekki legið fyrir óyggjandi tölur um brottfall úr grunn- eða framhaldsskólum hér á landi og litlar tilraunir hafa verið gerðar til þess að skýra það eða skilgreina. Eftir að framhaldsskólinn varð í raun opinn öllum að loknu námi í grunnskóla við lok áttunda áratugarins hefur sá hópur stöðugt farið stækk- andi sem hefur nám í framhaldsskóla en fjöldi brautskráðra hefur ekki vaxið að sama skapi. Sem dæmi má nefna að skólaárið 1982-1983 voru 68% 16 ára unglinga á fyrsta ári í framhaldsskóla, en árið 1989-1990 voru 78% þeirra í skóla. Árið 1991 var talið að um 40% árgangs lykju stúdentsprófi (fjöldi nýstúdenta á ýmsum aldri á ári sem hlutfall af árgangi tvítugra), um 17% lykju sveinsprófi (fjöldi nýsveina á ári sem hlutfall af árgangi tvítugra) og örfá prósent til viðbótar lykju 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.