Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 59

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 59
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR einstaklingar sem eru um 39% alls árgangsins. I nemendaskránni eru ekki upplýs- ingar um próflok og könnunin var lögð fyrir áður en ítarlegri gögn höfðu borist frá öllum framhaldsskólum. Því var ekki hægt að skilgreina hvaða hluti nemenda var í hópi brottfallsnemenda fyrr en eftir að könnunin hafði farið fram. Urtak 800 einstaklinga var valið með tilviljunaraðferð úr hópi þeirra nemenda sem 'samkvæmt gögnun Hagstofunnar höfðu verið í framhaldsskóla í tvö ár eða skemur, 12 af þeim fundust ekki í þjóðskrá og voru því 788 í hinu endanlega úrtaki, 416 karlar og 372 konur. Samdar voru 38 spurningar sem skiptust efnislega í þrjá hluta. Fyrst var spurt um húsnæðis- og fjölskylduaðstæður, síðan atvinnu og loks skólagöngu. Könnunin var lögð fyrir með símaviðtölum í september 1991. Alls náð- ist í 566 manns, 295 karla og 271 konu, eða 72% úrtaksins. Ekki hafðist upp á 19% úrtaksins, 6% voru erlendis, 1,4% voru alvarlega veikir eða fatlaðir og 2% neituðu að svara. Könnunarhópnum var skipt í fernt. I fyrsta hópi eru þeir sem stunduðu ekkert nám eftir grunnskóla (þar með taldir þeir sem ekki luku grunnskóla). I öðrum hópi eru þeir sem hættu framhaldsnámi eftir tvö ár eða fyrr. I þeim þriðja eru þeir sem enn eru í námi eða hafa byrjað aftur eftir hlé. ífjórða hópieru þeir sem luku námi (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Framkvæmd Dreifing einkunna á samræmdum prófum við lok grunnskóla var greind með ein- hliða og marghliða dreifigreiningu (one factor og multiple factor analysis of variance- ANOVA). Þessar aðferðir greina breytileika út frá mismun á meðaltölum, þ.e. segja til um hvort munur á meðaltölum sé marktækur. Kannað var hvort munur væri á meðaleinkunnum á samræmdum grunnskóla- prófum rnargra hópa (einhliða dreifigreining). Skoðuð voru einhliða tengsl (main effects) með því að bera saman einkunnir nemenda þegar þeir voru flokkaðir eftir námsferli (4 hópar), búsetu (2 hópar) og menntun föður (3 hópar). Einnig voru könnuð öll hugsanleg samverkandi tengsl (einnig nefnd víxlverkun; interactions) námsferils að loknum grunnskóla, menntunar föður og búsetu við niðurstöður samræmdra prófa. Einnig voru könnuð einhliða og öll möguleg samverkandi tengsl frumbreytn- anna þriggja, námsferils, menntunar föður og búsetu (allra eða tveggja í einu) við viðhorf til skólans (marghliða dreifigreining). NIÐURSTÖÐUR Tæplega 87% alls úrtaksins lauk 9. bekk grunnskóla (nú 10. bekkur), þar af höfðu 10% lokið honum ári á eftir jafnöldrum sínum og 3% ári á undan (það skal tekið fram að á þessum tíma var síðasti bekkur grunnskólans ekki skylda). Af þessum 566 manna hópi sem náðist til í símakönnuninni höfðu 457 eða 80,7% tekið samræmd próf (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Þær niðurstöður sem hér eru birtar um tengsl þriggja breytna, þ.e. námsferils, búsetu og menntunar föður, við einkunnir byggja því á þeim hópi. Niðurstöður um tengsl áðurnefndra 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.