Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 59

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 59
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR einstaklingar sem eru um 39% alls árgangsins. I nemendaskránni eru ekki upplýs- ingar um próflok og könnunin var lögð fyrir áður en ítarlegri gögn höfðu borist frá öllum framhaldsskólum. Því var ekki hægt að skilgreina hvaða hluti nemenda var í hópi brottfallsnemenda fyrr en eftir að könnunin hafði farið fram. Urtak 800 einstaklinga var valið með tilviljunaraðferð úr hópi þeirra nemenda sem 'samkvæmt gögnun Hagstofunnar höfðu verið í framhaldsskóla í tvö ár eða skemur, 12 af þeim fundust ekki í þjóðskrá og voru því 788 í hinu endanlega úrtaki, 416 karlar og 372 konur. Samdar voru 38 spurningar sem skiptust efnislega í þrjá hluta. Fyrst var spurt um húsnæðis- og fjölskylduaðstæður, síðan atvinnu og loks skólagöngu. Könnunin var lögð fyrir með símaviðtölum í september 1991. Alls náð- ist í 566 manns, 295 karla og 271 konu, eða 72% úrtaksins. Ekki hafðist upp á 19% úrtaksins, 6% voru erlendis, 1,4% voru alvarlega veikir eða fatlaðir og 2% neituðu að svara. Könnunarhópnum var skipt í fernt. I fyrsta hópi eru þeir sem stunduðu ekkert nám eftir grunnskóla (þar með taldir þeir sem ekki luku grunnskóla). I öðrum hópi eru þeir sem hættu framhaldsnámi eftir tvö ár eða fyrr. I þeim þriðja eru þeir sem enn eru í námi eða hafa byrjað aftur eftir hlé. ífjórða hópieru þeir sem luku námi (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Framkvæmd Dreifing einkunna á samræmdum prófum við lok grunnskóla var greind með ein- hliða og marghliða dreifigreiningu (one factor og multiple factor analysis of variance- ANOVA). Þessar aðferðir greina breytileika út frá mismun á meðaltölum, þ.e. segja til um hvort munur á meðaltölum sé marktækur. Kannað var hvort munur væri á meðaleinkunnum á samræmdum grunnskóla- prófum rnargra hópa (einhliða dreifigreining). Skoðuð voru einhliða tengsl (main effects) með því að bera saman einkunnir nemenda þegar þeir voru flokkaðir eftir námsferli (4 hópar), búsetu (2 hópar) og menntun föður (3 hópar). Einnig voru könnuð öll hugsanleg samverkandi tengsl (einnig nefnd víxlverkun; interactions) námsferils að loknum grunnskóla, menntunar föður og búsetu við niðurstöður samræmdra prófa. Einnig voru könnuð einhliða og öll möguleg samverkandi tengsl frumbreytn- anna þriggja, námsferils, menntunar föður og búsetu (allra eða tveggja í einu) við viðhorf til skólans (marghliða dreifigreining). NIÐURSTÖÐUR Tæplega 87% alls úrtaksins lauk 9. bekk grunnskóla (nú 10. bekkur), þar af höfðu 10% lokið honum ári á eftir jafnöldrum sínum og 3% ári á undan (það skal tekið fram að á þessum tíma var síðasti bekkur grunnskólans ekki skylda). Af þessum 566 manna hópi sem náðist til í símakönnuninni höfðu 457 eða 80,7% tekið samræmd próf (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Þær niðurstöður sem hér eru birtar um tengsl þriggja breytna, þ.e. námsferils, búsetu og menntunar föður, við einkunnir byggja því á þeim hópi. Niðurstöður um tengsl áðurnefndra 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.