Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 64
H Æ T T í SKÓLA sjálfsögðu brottfallsnemendur. Nemendur sem ljúka grunnskóla en fara ekki í framhaldsskóla geta ekki talist brottfallsnemendur þar sem framhaldsskólanám er ekki skylda hér á landi. Hópur tvö hætti í framhaldsskóla án þess að ljúka námi og er því brottfallshópur. Segja má að sá hluti af hópi þrjú sem hætti í skóla og byrjaði aftur síðar, teljist til brottfallsnemenda. Ekki er vitað hve stór hluti þessa hóps hefur lokið eða mun ljúka framhaldsnámi. Fjórði hópurinn var sagður hafa lokið ein- hverju námi en það skal tekið fram að í raun getur verið um að ræða hluta af námi þar sem t.d. nemendur sem luku aðeins grunndeildum (á málm-, tré- eða rafiðna- sviði) eru taldir með. Grunndeild er aðeins fyrsta ár iðnnáms og veitir engin starfs- réttindi. Mjög fáar námsbrautir veita starfsréttindi eða eru undirbúningur undir ákveðið starf eftir svo stuttan tíma. Þó má nefna nám vélstjóra og stýrimanna til 1. stigs og tækniteiknun. En einnig er álitamál hvort telja eigi þessa nemendur með þeim sem lokið hafa námi þar sem nemendur í stýrimanna- og vélstjóranámi taka yfirleitt fleiri stig. Athyglisvert er að meirihluti þess hóps sem hér um ræðir, eða 64%, bjó utan höfuðborgarsvæðisins (42% allra landsmanna býr þar) og 36% á höfuðborgarsvæð- inu (58% allra landsmanna býr þar). Þetta sýnir að nemendur búsettir úti á landi hætta fremur eftir tveggja ára framhaldsnám eða skemmri veru í skóla en nem- endur búsettir á höfuðborgarsvæðinu. Skipting þeirra sem útskrifuðust var aftur á móti allt önnur (62% af stúdentsprófsnemendum fæddum 1969 var af höfuðborgar- svæðinu og 38% af landsbyggðinni; 47% þeirra sem lokið höfðu iðnnámi var af höfuðborgarsvæðinu og 53% af landsbyggðinni). Þetta tvennt bendir til þess að þeir sem búa á höfuðborgarsvæðinu reyni lengur við framhaldsnám. Þeir sem voru enn í námi og bjuggu á höfuðborgarsvæðinu voru 31% úrtaksins en þeir sem voru enn í námi og bjuggu á landsbyggðinni voru 16% úrtaksins. Hlutfallslega fleiri lands- byggðarmenn en höfuðborgarbúar í úrtakinu höfðu ekki farið í skóla eftir grunn- skóla (36% úrtaks á móti 20%) (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Túlkun á niðurstöðum Niðurstöður þessarar könnunar styðja rannsóknartilgátur um marktækan mun á meðaltalseinkunnum nemenda þegar þeir eru flokkaðir eftir námsferli, menntun föður og búsetu (einhliða tengsl). Nemendur sem ekki hófu nám í framhaldsskóla að loknu námi í grunnskóla hafa greinilega sérstöðu í þeim hópi nemenda sem hér var til skoðunar. Einkunnir þeirra eru marktækt lægri en einkunnir þeirra sem hefja nám í framhaldsskóla þótt þeir hætti þar eftir tvö ár eða fyrr. Því má segja að tengsl séu á milli einkunna á samræmdum prófum við lok grunnskóla og þess hvort menn hefja nám í fram- haldsskóla. Nemendur í þessum hópi, þ.e. með einkunn undir 4,0, hafa ekki áhuga á frekari skólagöngu og/eða gera sér grein fyrir að þeir hafa lítið í framhaldsskóla að sækja. Námstilboð fyrir þennan hóp eru lítil í skólakerfinu. Líklega eru fornáms- deildirnar í Réttarholtsskóla í Reykjavík og Menntaskólanum í Kópavogi einu stað- irnir sem miða námstilboð sitt og ráðgjöf alfarið við þennan hóp. Um er að ræða 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.