Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 64
H Æ T T í SKÓLA sjálfsögðu brottfallsnemendur. Nemendur sem ljúka grunnskóla en fara ekki í framhaldsskóla geta ekki talist brottfallsnemendur þar sem framhaldsskólanám er ekki skylda hér á landi. Hópur tvö hætti í framhaldsskóla án þess að ljúka námi og er því brottfallshópur. Segja má að sá hluti af hópi þrjú sem hætti í skóla og byrjaði aftur síðar, teljist til brottfallsnemenda. Ekki er vitað hve stór hluti þessa hóps hefur lokið eða mun ljúka framhaldsnámi. Fjórði hópurinn var sagður hafa lokið ein- hverju námi en það skal tekið fram að í raun getur verið um að ræða hluta af námi þar sem t.d. nemendur sem luku aðeins grunndeildum (á málm-, tré- eða rafiðna- sviði) eru taldir með. Grunndeild er aðeins fyrsta ár iðnnáms og veitir engin starfs- réttindi. Mjög fáar námsbrautir veita starfsréttindi eða eru undirbúningur undir ákveðið starf eftir svo stuttan tíma. Þó má nefna nám vélstjóra og stýrimanna til 1. stigs og tækniteiknun. En einnig er álitamál hvort telja eigi þessa nemendur með þeim sem lokið hafa námi þar sem nemendur í stýrimanna- og vélstjóranámi taka yfirleitt fleiri stig. Athyglisvert er að meirihluti þess hóps sem hér um ræðir, eða 64%, bjó utan höfuðborgarsvæðisins (42% allra landsmanna býr þar) og 36% á höfuðborgarsvæð- inu (58% allra landsmanna býr þar). Þetta sýnir að nemendur búsettir úti á landi hætta fremur eftir tveggja ára framhaldsnám eða skemmri veru í skóla en nem- endur búsettir á höfuðborgarsvæðinu. Skipting þeirra sem útskrifuðust var aftur á móti allt önnur (62% af stúdentsprófsnemendum fæddum 1969 var af höfuðborgar- svæðinu og 38% af landsbyggðinni; 47% þeirra sem lokið höfðu iðnnámi var af höfuðborgarsvæðinu og 53% af landsbyggðinni). Þetta tvennt bendir til þess að þeir sem búa á höfuðborgarsvæðinu reyni lengur við framhaldsnám. Þeir sem voru enn í námi og bjuggu á höfuðborgarsvæðinu voru 31% úrtaksins en þeir sem voru enn í námi og bjuggu á landsbyggðinni voru 16% úrtaksins. Hlutfallslega fleiri lands- byggðarmenn en höfuðborgarbúar í úrtakinu höfðu ekki farið í skóla eftir grunn- skóla (36% úrtaks á móti 20%) (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Túlkun á niðurstöðum Niðurstöður þessarar könnunar styðja rannsóknartilgátur um marktækan mun á meðaltalseinkunnum nemenda þegar þeir eru flokkaðir eftir námsferli, menntun föður og búsetu (einhliða tengsl). Nemendur sem ekki hófu nám í framhaldsskóla að loknu námi í grunnskóla hafa greinilega sérstöðu í þeim hópi nemenda sem hér var til skoðunar. Einkunnir þeirra eru marktækt lægri en einkunnir þeirra sem hefja nám í framhaldsskóla þótt þeir hætti þar eftir tvö ár eða fyrr. Því má segja að tengsl séu á milli einkunna á samræmdum prófum við lok grunnskóla og þess hvort menn hefja nám í fram- haldsskóla. Nemendur í þessum hópi, þ.e. með einkunn undir 4,0, hafa ekki áhuga á frekari skólagöngu og/eða gera sér grein fyrir að þeir hafa lítið í framhaldsskóla að sækja. Námstilboð fyrir þennan hóp eru lítil í skólakerfinu. Líklega eru fornáms- deildirnar í Réttarholtsskóla í Reykjavík og Menntaskólanum í Kópavogi einu stað- irnir sem miða námstilboð sitt og ráðgjöf alfarið við þennan hóp. Um er að ræða 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.