Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 72
SKRÓP NEMENDA í FRAMHALDSSKÓLUM tengsl þess við námsárangur flókin. Ekki er ljóst hve mikil áhrif skróps eru á náms- árangur, hvort námsárangur hefur áhrif á skróp eða hvort skróp og námsárangur tengjast í gegnum aðra þætti. Þá er og líklegt að sá hópur nemenda sem skrópar að staðaldri sé misleitur, þ.e. að nemendur hafi mjög mismunandi ástæður fyrir skrópi. Þannig þarf skróp ekki að vera einvörðungu merki um lakan námsárangur, heldur einnig í sumum tilfellum merki um vandamál nemanda utan skólans. Slík vandamál verða ekki leyst með einhliða aðgerðum ætluðum til að draga úr skrópi. Einnig má ætla að stundum sé skrópað vegna þess að kennsla er ekki áhugaverð eða að sumir nemendur telji sig geta verið án kennslunnar og náð samt góðum árangri í viðkomandi námsgrein. Gerðar hafa verið allmargar erlendar rannsóknir á umfangi skróps nemenda og nokkrar rannsóknir á þáttum í lífi nemenda sem tengjast skrópi. Foster (1983) heldur því fram að nemendur í framhaldsskólum í Bandaríkjunum (high schools) séu að meðaltali fjarverandi 10% af öllum skóladögum sínum. Aðrir höfundar telja þetta hlutfall mun hærra (Jung og Duckworth, 1985:2). Til samanburðar kom fram í rannsókn Gills (1977:149) að fjarvistir nemenda í barnaskólum (6-12 ára) á írlandi voru 9% og 7% í Englandi. Litið er á skróp nemenda sem mikið vandamál og veru- legum tíma er varið til að leitast við að draga úr skrópi (Foster, 1983; Jung og Duck- worth, 1985:3). Umfjöllun um skróp hefur þannig að mestu leyti beinst að leiðum til að draga úr skrópi nemenda. Nokkrar erlendar rannsóknir hafa verið gerðar á tengslum skróps nemenda og námsárangurs þeirra. Niðurstöður athugunar Jungs og Duckworths (1985) leiddu í ljós að þeir framhaldskólanemendur sem skrópuðu oft fengu lægri einkunnir og voru sáttari við lágar einkunnir en þeir sem skrópuðu sjaldan. Einnig kom fram að þeir sem féllu á prófi í einni námsgrein eða fleiri skrópuðu tvöfalt til þrefalt á við þá sem féllu ekki í neinum greinum. Sex framhaldsskólar voru í úrtaki Jungs og Duck- worths (1985) með tæplega 8000 nemendum. Aðrar rannsóknir hafa sýnt fram á svipuð tengsl milli skróps og einkunna framhaldsskólanemenda (sjá til dæmis Est- court, 1986 og Newman, 1991). Skróp nemenda tengist fleiri þáttum í skólastarfi nemenda en námsárangri þeirra. Rannsóknir sýna meðal annars að þeir nemendur sem verja minni tíma til heimanáms skrópa fremur (Duckworth og Jung, 1986). Önnur rannsókn sýndi fram á að því meira sem nemendur skrópuðu því minni áhuga höfðu þeir á námi og skólastarfi (Person, 1990). Þá kom í ljós í einni rannsókn að þeir nemendur sem skrópuðu mikið töldu sig hafa minni námsgetu en nemendur sem sóttu skólann betur (Reid, 1982). Kenningar þar sem áhersla er lögð á lífsstíl hafa varpað ljósi á ýmislegt hjá ungl- ingum, svo sem neyslu áfengis og fíkniefna, reykingar, sjálfsvíg og sjálfsvígstil- raunir, tómstundir, íþróttaiðkun og almennt heilsufar (Bruhn, 1988; Deykin o.fl. 1987; Maris, 1985; Þórólfur Þórlindsson og Rúnar Vilhjálmsson, 1991). Bruhn (1988) hefur sett fram kenningar um „heilsusamlegan lífsstíl" þar sem hann tengir saman fjölda þátta, þar á meðal jákvæð viðhorf til fyrirbyggjandi aðgerða, ábyrgðartilfinn- ingu og áherslu á að hafa stjórn á eigin lífi, tómstundastarf og andlega og líkamlega 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.