Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 72
SKRÓP NEMENDA í FRAMHALDSSKÓLUM tengsl þess við námsárangur flókin. Ekki er ljóst hve mikil áhrif skróps eru á náms- árangur, hvort námsárangur hefur áhrif á skróp eða hvort skróp og námsárangur tengjast í gegnum aðra þætti. Þá er og líklegt að sá hópur nemenda sem skrópar að staðaldri sé misleitur, þ.e. að nemendur hafi mjög mismunandi ástæður fyrir skrópi. Þannig þarf skróp ekki að vera einvörðungu merki um lakan námsárangur, heldur einnig í sumum tilfellum merki um vandamál nemanda utan skólans. Slík vandamál verða ekki leyst með einhliða aðgerðum ætluðum til að draga úr skrópi. Einnig má ætla að stundum sé skrópað vegna þess að kennsla er ekki áhugaverð eða að sumir nemendur telji sig geta verið án kennslunnar og náð samt góðum árangri í viðkomandi námsgrein. Gerðar hafa verið allmargar erlendar rannsóknir á umfangi skróps nemenda og nokkrar rannsóknir á þáttum í lífi nemenda sem tengjast skrópi. Foster (1983) heldur því fram að nemendur í framhaldsskólum í Bandaríkjunum (high schools) séu að meðaltali fjarverandi 10% af öllum skóladögum sínum. Aðrir höfundar telja þetta hlutfall mun hærra (Jung og Duckworth, 1985:2). Til samanburðar kom fram í rannsókn Gills (1977:149) að fjarvistir nemenda í barnaskólum (6-12 ára) á írlandi voru 9% og 7% í Englandi. Litið er á skróp nemenda sem mikið vandamál og veru- legum tíma er varið til að leitast við að draga úr skrópi (Foster, 1983; Jung og Duck- worth, 1985:3). Umfjöllun um skróp hefur þannig að mestu leyti beinst að leiðum til að draga úr skrópi nemenda. Nokkrar erlendar rannsóknir hafa verið gerðar á tengslum skróps nemenda og námsárangurs þeirra. Niðurstöður athugunar Jungs og Duckworths (1985) leiddu í ljós að þeir framhaldskólanemendur sem skrópuðu oft fengu lægri einkunnir og voru sáttari við lágar einkunnir en þeir sem skrópuðu sjaldan. Einnig kom fram að þeir sem féllu á prófi í einni námsgrein eða fleiri skrópuðu tvöfalt til þrefalt á við þá sem féllu ekki í neinum greinum. Sex framhaldsskólar voru í úrtaki Jungs og Duck- worths (1985) með tæplega 8000 nemendum. Aðrar rannsóknir hafa sýnt fram á svipuð tengsl milli skróps og einkunna framhaldsskólanemenda (sjá til dæmis Est- court, 1986 og Newman, 1991). Skróp nemenda tengist fleiri þáttum í skólastarfi nemenda en námsárangri þeirra. Rannsóknir sýna meðal annars að þeir nemendur sem verja minni tíma til heimanáms skrópa fremur (Duckworth og Jung, 1986). Önnur rannsókn sýndi fram á að því meira sem nemendur skrópuðu því minni áhuga höfðu þeir á námi og skólastarfi (Person, 1990). Þá kom í ljós í einni rannsókn að þeir nemendur sem skrópuðu mikið töldu sig hafa minni námsgetu en nemendur sem sóttu skólann betur (Reid, 1982). Kenningar þar sem áhersla er lögð á lífsstíl hafa varpað ljósi á ýmislegt hjá ungl- ingum, svo sem neyslu áfengis og fíkniefna, reykingar, sjálfsvíg og sjálfsvígstil- raunir, tómstundir, íþróttaiðkun og almennt heilsufar (Bruhn, 1988; Deykin o.fl. 1987; Maris, 1985; Þórólfur Þórlindsson og Rúnar Vilhjálmsson, 1991). Bruhn (1988) hefur sett fram kenningar um „heilsusamlegan lífsstíl" þar sem hann tengir saman fjölda þátta, þar á meðal jákvæð viðhorf til fyrirbyggjandi aðgerða, ábyrgðartilfinn- ingu og áherslu á að hafa stjórn á eigin lífi, tómstundastarf og andlega og líkamlega 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.