Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 75
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON um var u.þ.b. 880, um 480 nemendur í Flensborgarskólanum og 400 nemendur í Menntaskólanum í Kópavogi. Alls tóku því 668 nemendur þátt í rannsókninni, eða um 75% nemenda þessara skóla. Stúlkur voru 356 og piltar 308; fjórir nemendur greindu ekki frá kyni. Algerrar nafnleyndar var gætt. Nemendur skrifuðu ekki nöfn sín á spurningalistana, númer né aðrar upplýsingar sem rekja mætti til tiltekinna einstaklinga. Aður hafa birst niðurstöður úr sömu rannsókn um vetrarvinnu nem- enda (Guðríður Sigurðardóttir og Þorlákur Karlsson, 1991). Breytur: I rannsókninni voru nemendur spurðir um bakgrunn þeirra, svo sem kyn og aldur. Þá var spurt um ýmislegt tengt skólagöngu nemenda, þar á meðal hve mikið þeir skrópuðu úr kennslustundum, námsárangur, hve vel nemendur sinntu náminu, heimanám og námsleiða. Nemendur voru spurðir tveggja spurninga um námsárangur sinn: hvernig námið hafi gengið og hve góðar einkunnir þeir hefðu fengið. Litið er á svör við þessum tveimur spurningum sem mælikvarða á námsárangur. Fylgni milli þessa mælikvarða og einkuima 50 nemenda í forprófun í Flensborgarskólanum reyndist +0,60 (Pearsons r), sem bendir til þess að mælikvarðinn á námsárangur sé rétt- mætur. Spurt var um hve oft í viku nemendur borðuðu morgunmat, hve oft í mánuði nemendur neyttu áfengis svo þeir yrðu fullir, um reykingar þeirra og hve oft þeir færu á böll og krár. Að lokum voru notaðir nokkrir kvarðar til að meta andlega líðan nemenda, sem hver um sig byggist á svörum við mörgum spurningum. Með kvörðunum var metin bjartsýni (Offer, 1969), depurð og kvíði (Derogatis, 1977), sjálfsálit (Rosenberg, 1965) og streita (Cohen, Kamarck og Mermelstein, 1983). Bjartsýniskvarðinn var þýddur af einum höfunda og forprófaður á 70-80 manns. Islensk útgáfa hinna kvarðanna hefur verið notuð meðal annars af Rúirari Vilhjálmssyni í rannsóknum hans (1993). Niðurstöður um skróp nemenda úr kennslustundum og hvernig það tengist ofangreindum þáttum verða raktar hér. Markmið með rannsókninni er ekki að bera saman framhaldsskóla þá sem rannsóknin náði til og því verður það ekki gert í þessari grein. NIÐURSTÖÐUR Verzlunarskóli íslands Fjarvistir nemenda virðast aukast hjá eldri nemendum. Nemendur í 3. bekk (fyrsta árið) fengu að jafnaði hæstu einkunn fyrir skólasókn, nemendur 4. og 5. bekkjar lægri einkunn og nemendur 6. bekkjar þá lægstu. Þannig fengu 7,8% nemenda 3. bekkjar einkunnina 5,0 eða lægra fyrir skólasókn, 16,4% nemenda 4. bekkjar fengu sömu einkunn, 18,6% 5. bekkjar og 31,5% 6. bekkjar fengu einkunnina 5,0 eða lægra. Nemendur í öllu úrtakinu skrópuðu að meðaltali í 4,9 kennslustundum á önn- inni, komu of seint að meðaltali 1,9 sinnum, tilkynntu ýmsar fjarvistir að meðaltali 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.