Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 90
KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁL ætlað að leika í lífinu (sbr. Smithers og Smithers 1984:87). Hugmyndir fólks um kynhlutverk eru yfirleitt á þá leið að karlar séu sjálfstæðir og metnaðargjarnir en konur viðkvæmar og umhyggjusamar (Eichler 1980:63). Það er frekar búist við því að karlmenn takist á við störf sem reyna mikið á leiðtogahæfileika og styrk. Þetta kann að ýta undir hugmyndir um yfirburði karla á ákveðnum sviðum og koma inn vantrausti hjá konum á eigin hæfileikum, m.a. til að kenna unglingum. Sálfræðing- urinn Matina S. Horner telur að við félagsmótun læri konur að árangur í samkeppni samræmist ekki hugmyndum um kvenleika. Margir fræðimenn draga þessa skoð- un hennar í efa. Þeir telja að um sé að ræða raunhæft mat kvenna á afleiðingum þess að víkja frá því sem talið er kvenlegt. (Vander Zanden og Pace 1984:360-361) Við teljum að þessar ólíku væntingar og hugmyndir geti orðið til þess að konur treysti sér síður - og sé vantreyst - í kennslu á unglingastigi. AÐFERÐIR OG GÖGN Aðferðir Til þess að komast að því hvort fólk telji að konur treysti sér síður en karlar í kennslu unglinga og hvaða eiginleikum kennari á unglingastigi þurfi að búa yfir lögðum við spurningar fyrir fjóra hópa: Nemendur 9. bekkjar grunnskóla, kennara, kennaranema og skólastjóra. Spurningalistar voru lagðir fyrir nemendur, kennara og kennaranema. Voru þeir samdir með tilliti til ólíkrar reynslu þessara hópa og skipt í tvo til fjóra þætti eftir því hvaða hópur átti í hlut. Allir listarnir höfðu þó einn sameiginlegan þátt sem unninn var með hliðsjón af svokölluðum „karlmennsku- eða kvenleikakvarða". Höfundur kvarðans er Sandra Bem og fjallar Margrit Eichler (1980:62-69) um hann í bókinni The Double Standard.’ Spurningalistar Úr kvarða Söndru Bem völdum við 24 þætti, 12 sem taldir voru kvenlegir og 12 sem taldir voru karlmannlegir. Val okkar grundvallaðist á því hvaða orð mætti auðveld- lega þýða yfir á íslensku þó svo að gera megi ráð fyrir því að fólk leggi misjafnan skilning í orðin. Svarendur áttu að velja þrjá þætti, sem þeir teldu mikilvægt að einkenndu kennara á unglingastigi, og þrjá þætti sem þeir teldu minnst mikilvæga í fari hans. Því næst áttu þeir að setja einn þessara þátta efst á blað og annan neðst. 1 Viö gerð kvarða Söndru Bem flokkuðu þátttakendur 400 einkenni eftir því hvort þeim þótti þau einkenna karlmenn eða kvenmenn. Niðurstöðurnar voru svo greindar og atriðin dregin út sem bæði kynin voru sammála um að einkenndu annað kynið fremur en hitt. Þá voru tuttugu atriði valin sem flestir voru sammála um að einkenndu fyrst og fremst karla og önnur tuttugu sem þóttu einkenna konur. 88
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.