Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 90

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 90
KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁL ætlað að leika í lífinu (sbr. Smithers og Smithers 1984:87). Hugmyndir fólks um kynhlutverk eru yfirleitt á þá leið að karlar séu sjálfstæðir og metnaðargjarnir en konur viðkvæmar og umhyggjusamar (Eichler 1980:63). Það er frekar búist við því að karlmenn takist á við störf sem reyna mikið á leiðtogahæfileika og styrk. Þetta kann að ýta undir hugmyndir um yfirburði karla á ákveðnum sviðum og koma inn vantrausti hjá konum á eigin hæfileikum, m.a. til að kenna unglingum. Sálfræðing- urinn Matina S. Horner telur að við félagsmótun læri konur að árangur í samkeppni samræmist ekki hugmyndum um kvenleika. Margir fræðimenn draga þessa skoð- un hennar í efa. Þeir telja að um sé að ræða raunhæft mat kvenna á afleiðingum þess að víkja frá því sem talið er kvenlegt. (Vander Zanden og Pace 1984:360-361) Við teljum að þessar ólíku væntingar og hugmyndir geti orðið til þess að konur treysti sér síður - og sé vantreyst - í kennslu á unglingastigi. AÐFERÐIR OG GÖGN Aðferðir Til þess að komast að því hvort fólk telji að konur treysti sér síður en karlar í kennslu unglinga og hvaða eiginleikum kennari á unglingastigi þurfi að búa yfir lögðum við spurningar fyrir fjóra hópa: Nemendur 9. bekkjar grunnskóla, kennara, kennaranema og skólastjóra. Spurningalistar voru lagðir fyrir nemendur, kennara og kennaranema. Voru þeir samdir með tilliti til ólíkrar reynslu þessara hópa og skipt í tvo til fjóra þætti eftir því hvaða hópur átti í hlut. Allir listarnir höfðu þó einn sameiginlegan þátt sem unninn var með hliðsjón af svokölluðum „karlmennsku- eða kvenleikakvarða". Höfundur kvarðans er Sandra Bem og fjallar Margrit Eichler (1980:62-69) um hann í bókinni The Double Standard.’ Spurningalistar Úr kvarða Söndru Bem völdum við 24 þætti, 12 sem taldir voru kvenlegir og 12 sem taldir voru karlmannlegir. Val okkar grundvallaðist á því hvaða orð mætti auðveld- lega þýða yfir á íslensku þó svo að gera megi ráð fyrir því að fólk leggi misjafnan skilning í orðin. Svarendur áttu að velja þrjá þætti, sem þeir teldu mikilvægt að einkenndu kennara á unglingastigi, og þrjá þætti sem þeir teldu minnst mikilvæga í fari hans. Því næst áttu þeir að setja einn þessara þátta efst á blað og annan neðst. 1 Viö gerð kvarða Söndru Bem flokkuðu þátttakendur 400 einkenni eftir því hvort þeim þótti þau einkenna karlmenn eða kvenmenn. Niðurstöðurnar voru svo greindar og atriðin dregin út sem bæði kynin voru sammála um að einkenndu annað kynið fremur en hitt. Þá voru tuttugu atriði valin sem flestir voru sammála um að einkenndu fyrst og fremst karla og önnur tuttugu sem þóttu einkenna konur. 88
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.