Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 92
KARL EÐA KONA - SKIPTIR Þ A Ð MÁLI _________________________________________ NOKKRAR NIÐURSTÖÐUR Skólastjórar Viðtöl við skólastjóra staðfestu að karlmenn sæktu frekar í að kenna á unglingastigi og töldu þeir líkur á að konur veigruðu sér við að kenna þar. Astæðurnar sem þeir nefndu voru: Aldagarnlar venjur og hefðir sem tengt hafa konur uppeldishlutverkinu en það skipar óneitanlega mun stærri sess áyngri stigum ■ Sú útbreidda skoðun að erfiðara sé að kenna á unglingastigi ■ Konur eru hugsanlega bundnari af bekkjarkennslu en karlar ogfinnst pví þægilegra að vera á yngri stigum ■ Konur sækja að likindum eftir þeirri samvinnu milli kennara sem gjarnan fylgir kennslu á yngri stigum. Astæður fyrir því að karlmenn sæktu í að kenna á unglingastigi töldu skólastjór- arnir einkum vera þessar: Að þar væru mun meiri líkur á yfirvinnu en á yngri stigunum ■ Að karlmenn hræðist að kenna yngri börnum en treysti sér betur en konur í unglingastigs- kennslu ■ Að umhyggjuhlutverkið höfði ekki til þeirra, m.a. vegna þess að í því þurfa þeir að gefa rneira af sér ■ Að karlmenn séu bundnari af námsgreinum -Að karlar vilji forðast þá samvinnu sem fylgir þvíað kenna á yngri stigum. Spurningunni um það, hvaða eiginleika kennari á unglingastigi þyrfti að hafa til að bera, svöruðu skólastjórarnir á misjafnan veg. Töldu fjórir þeirra að hann þyrfti að vera vel að sér ígrein sinni, tveir að hann þyrfti að vera ákveðinn og aðrir tveir að hann þyrfti að halda uppi góðum aga. Tveir nefndu að kennarinn þyrfti að skilja unglinga og hafa á valdi sínu ákveðna tækni ísamskiptum. Fáeinir skólastjórar nefndu atriði eins og að sýna þyrfti umburðarlyndi gagnvart hegðun sem fullorðnir teldu óæskilega, að nauðsynlegt væri að vintia skipulega, vera áhugasamur um kennsluna og hafa sjálfs- traust. Að lokum var nefnt að mikilvægt væri að kennara tækist að halda ákveðinni fjarlægð milli sín og nemenda því þannig tækist honum að halda virðingu þeirra. I meginatriðum var niðurstaðan sú að skólastjórarnir voru sammála um að karlar sæktust frekar eftir því að kenna á unglingastigi en konur. Enn fremur töldu þeir að konur veigruðu sér við að kenna unglingum og að karlar vildu síður kenna yngri börnum. Nemendur Hvernig vilja nemendur að kennari á unglingastigi sé og hvernig ætti hann ekki að vera? Og í framhaldi af þessu: Telja nemendur annað kynið hafa betra lag á ungling- um en hitt? Hvernig kennara vilja nemendur? í ljós kom að flestar stelpur, eða 71%, töldu glaðlyndi einn af þremur mikilvægustu þáttunum í fari kennarans. Alls 54% sögðu að kennari ætti að vera skilningsríkur og 41% nefndi ákveðni. Þegar stelpurnar áttu að setja einn þessara þriggja þátta efst á blað nefndu 29% þeirra að kennarinn ætti að vera skilningsríkur. Alls 29% stelpnanna svöruðu þess- um hluta spurningarinnar ekki á fullnægjandi hátt. Flestir strákar eða 69% völdu sveigjanleika sem einn af þremur mikilvægustu 90
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.