Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 92

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 92
KARL EÐA KONA - SKIPTIR Þ A Ð MÁLI _________________________________________ NOKKRAR NIÐURSTÖÐUR Skólastjórar Viðtöl við skólastjóra staðfestu að karlmenn sæktu frekar í að kenna á unglingastigi og töldu þeir líkur á að konur veigruðu sér við að kenna þar. Astæðurnar sem þeir nefndu voru: Aldagarnlar venjur og hefðir sem tengt hafa konur uppeldishlutverkinu en það skipar óneitanlega mun stærri sess áyngri stigum ■ Sú útbreidda skoðun að erfiðara sé að kenna á unglingastigi ■ Konur eru hugsanlega bundnari af bekkjarkennslu en karlar ogfinnst pví þægilegra að vera á yngri stigum ■ Konur sækja að likindum eftir þeirri samvinnu milli kennara sem gjarnan fylgir kennslu á yngri stigum. Astæður fyrir því að karlmenn sæktu í að kenna á unglingastigi töldu skólastjór- arnir einkum vera þessar: Að þar væru mun meiri líkur á yfirvinnu en á yngri stigunum ■ Að karlmenn hræðist að kenna yngri börnum en treysti sér betur en konur í unglingastigs- kennslu ■ Að umhyggjuhlutverkið höfði ekki til þeirra, m.a. vegna þess að í því þurfa þeir að gefa rneira af sér ■ Að karlmenn séu bundnari af námsgreinum -Að karlar vilji forðast þá samvinnu sem fylgir þvíað kenna á yngri stigum. Spurningunni um það, hvaða eiginleika kennari á unglingastigi þyrfti að hafa til að bera, svöruðu skólastjórarnir á misjafnan veg. Töldu fjórir þeirra að hann þyrfti að vera vel að sér ígrein sinni, tveir að hann þyrfti að vera ákveðinn og aðrir tveir að hann þyrfti að halda uppi góðum aga. Tveir nefndu að kennarinn þyrfti að skilja unglinga og hafa á valdi sínu ákveðna tækni ísamskiptum. Fáeinir skólastjórar nefndu atriði eins og að sýna þyrfti umburðarlyndi gagnvart hegðun sem fullorðnir teldu óæskilega, að nauðsynlegt væri að vintia skipulega, vera áhugasamur um kennsluna og hafa sjálfs- traust. Að lokum var nefnt að mikilvægt væri að kennara tækist að halda ákveðinni fjarlægð milli sín og nemenda því þannig tækist honum að halda virðingu þeirra. I meginatriðum var niðurstaðan sú að skólastjórarnir voru sammála um að karlar sæktust frekar eftir því að kenna á unglingastigi en konur. Enn fremur töldu þeir að konur veigruðu sér við að kenna unglingum og að karlar vildu síður kenna yngri börnum. Nemendur Hvernig vilja nemendur að kennari á unglingastigi sé og hvernig ætti hann ekki að vera? Og í framhaldi af þessu: Telja nemendur annað kynið hafa betra lag á ungling- um en hitt? Hvernig kennara vilja nemendur? í ljós kom að flestar stelpur, eða 71%, töldu glaðlyndi einn af þremur mikilvægustu þáttunum í fari kennarans. Alls 54% sögðu að kennari ætti að vera skilningsríkur og 41% nefndi ákveðni. Þegar stelpurnar áttu að setja einn þessara þriggja þátta efst á blað nefndu 29% þeirra að kennarinn ætti að vera skilningsríkur. Alls 29% stelpnanna svöruðu þess- um hluta spurningarinnar ekki á fullnægjandi hátt. Flestir strákar eða 69% völdu sveigjanleika sem einn af þremur mikilvægustu 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.