Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 106
MÓÐURMÁLSKENNSLA Í VILLINGAHOLTSSKÓLA starf nemenda var nánast ekkert, lítið reyndi á hugmyndaflug þeirra og það sem verra var: þeir fengu naumast nokkurt tækifæri til að nota tungumálið! Þrátt fyrir efasemdir mínar kom ég ekki auga á aðrar leiðir. Ég óttaðist reyndar hálft í hvoru að breytingar á móðurmálskennslunni gætu þróast út í skemmdarverk á okkar ástkæra, ylhýra máli. Það var svo á haustþingi 1989 að ég fór á fræðslufund hjá kennurum í Olduselsskóla. Þar kynntu þeir þróunarverkefni í móðurmáls- kennslu sem þeir höfðu staðið fyrir. Á þeim fundi sannfærðist ég um að það er hægt að fara aðrar leiðir í móðurmálskennslu en ég hafði farið fram að þessu. Nokkru síðar sama haust var málræktarvika í skólanum. Ég og samkennari minn ákváðum að breyta að ráði áherslum í kennslu móðurmálsins. Þá viku tókum við upp daglega ritun og lögðum meiri áherslu á lestur en áður hafði verið gert. Okkur þótti þetta gefast svo vel að við héldum áfram með þetta starf. Ég varð mér úti um nýjar bækur um móðurmálskennslu í Noregi, Bandaríkjun- um og Bretlandi. Þar sá ég að móðurmálskennslan er víðar í athugun en á íslandi. Rauði þráðurinn er aukin áhersla á að nemendur noti málið á virkan hátt. Þeir læra það best með því að lesa mikið, skrifa mikið, tala og hlusta. Þær aðferðir sem þarna voru kynntar virtist mér auðvelt að nota í aldursblönduðum hópum. í þessum bók- um fann ég sem sagt ýmislegt nothæft. Snjóboltinn var farinn af stað og hann hefur rúllað síðan og stækkað og stækkað. Snjórinn hefur að vísu verið misgóður og stundum hefur hann ekki viljað tolla við boltann. Við höfum reynt ýmsar aðferðir og hugmyndir, sumt hefur gefist vel en annað ekki. KENNSLUTILHÖGUN I viðmiðunarstundaskrá er að jafnaði gert ráð fyrir rösklega einni kennslustund á dag í móðurmáli. Það fannst okkur of lítill tími. Við höfum því tekið þær kennslu- stundir sem kallaðar eru ráðstöfunarstundir og bætt þeim við. Einnig höfum við gert tilraunir með að kenna samfélagsfræði í lotum, þrjár til fjórar kennslustundir á dag í nokkra daga. Það hefur þótt gefast ákaflega vel. Þá daga eru engir móðurmáls- tímar en aðra daga fáum við meira svigrúm fyrir móðurmálskennsluna. Fyrstu tvær kennslustundir hvers dags eru helgaðar móðurmáli. Nemendur 7. bekkjar fá þó tveimur tímum minna á viku en aðrir því á stundaskrá hans eru komin tvö erlend tungumál. Að jafnaði skiptast þessar tvær kennslustundir í þrennt. Fyrstu 15-30 mínúturnar er fengist við mismunandi verkefni. Stundum eru umræð- ur, t.d. um atburði líðandi stundar, stundum les kennari stutta sögu fyrir nemendur og leggur fyrir þá lesskilningsverkefni, stundum segir kennari eða einhver nem- enda sögu, orð dagsins er tekið fyrir,1 rætt um orðtök og málshætti eða farið í ein- stök málfræðiatriði. Næstu 25-35 mínúturnar er ritun og að lokum er frjáls lestur í 15 mínútur. Á þessum tíma þarf kennari líka að láta þá nemendur lesa fyrir sig sem þess þurfa. Það sem tekið er fyrir í hverri kennslustund á að styðja hvað annað. Saga sem 1 Sbr. grein Baldurs Sigurðssonar, Á að kenna málfræði í skólum eða iöka hana? í Nýjum menntamdlum 3. tbl. 1992, bls. 35-36. 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.