Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 106
MÓÐURMÁLSKENNSLA Í VILLINGAHOLTSSKÓLA starf nemenda var nánast ekkert, lítið reyndi á hugmyndaflug þeirra og það sem verra var: þeir fengu naumast nokkurt tækifæri til að nota tungumálið! Þrátt fyrir efasemdir mínar kom ég ekki auga á aðrar leiðir. Ég óttaðist reyndar hálft í hvoru að breytingar á móðurmálskennslunni gætu þróast út í skemmdarverk á okkar ástkæra, ylhýra máli. Það var svo á haustþingi 1989 að ég fór á fræðslufund hjá kennurum í Olduselsskóla. Þar kynntu þeir þróunarverkefni í móðurmáls- kennslu sem þeir höfðu staðið fyrir. Á þeim fundi sannfærðist ég um að það er hægt að fara aðrar leiðir í móðurmálskennslu en ég hafði farið fram að þessu. Nokkru síðar sama haust var málræktarvika í skólanum. Ég og samkennari minn ákváðum að breyta að ráði áherslum í kennslu móðurmálsins. Þá viku tókum við upp daglega ritun og lögðum meiri áherslu á lestur en áður hafði verið gert. Okkur þótti þetta gefast svo vel að við héldum áfram með þetta starf. Ég varð mér úti um nýjar bækur um móðurmálskennslu í Noregi, Bandaríkjun- um og Bretlandi. Þar sá ég að móðurmálskennslan er víðar í athugun en á íslandi. Rauði þráðurinn er aukin áhersla á að nemendur noti málið á virkan hátt. Þeir læra það best með því að lesa mikið, skrifa mikið, tala og hlusta. Þær aðferðir sem þarna voru kynntar virtist mér auðvelt að nota í aldursblönduðum hópum. í þessum bók- um fann ég sem sagt ýmislegt nothæft. Snjóboltinn var farinn af stað og hann hefur rúllað síðan og stækkað og stækkað. Snjórinn hefur að vísu verið misgóður og stundum hefur hann ekki viljað tolla við boltann. Við höfum reynt ýmsar aðferðir og hugmyndir, sumt hefur gefist vel en annað ekki. KENNSLUTILHÖGUN I viðmiðunarstundaskrá er að jafnaði gert ráð fyrir rösklega einni kennslustund á dag í móðurmáli. Það fannst okkur of lítill tími. Við höfum því tekið þær kennslu- stundir sem kallaðar eru ráðstöfunarstundir og bætt þeim við. Einnig höfum við gert tilraunir með að kenna samfélagsfræði í lotum, þrjár til fjórar kennslustundir á dag í nokkra daga. Það hefur þótt gefast ákaflega vel. Þá daga eru engir móðurmáls- tímar en aðra daga fáum við meira svigrúm fyrir móðurmálskennsluna. Fyrstu tvær kennslustundir hvers dags eru helgaðar móðurmáli. Nemendur 7. bekkjar fá þó tveimur tímum minna á viku en aðrir því á stundaskrá hans eru komin tvö erlend tungumál. Að jafnaði skiptast þessar tvær kennslustundir í þrennt. Fyrstu 15-30 mínúturnar er fengist við mismunandi verkefni. Stundum eru umræð- ur, t.d. um atburði líðandi stundar, stundum les kennari stutta sögu fyrir nemendur og leggur fyrir þá lesskilningsverkefni, stundum segir kennari eða einhver nem- enda sögu, orð dagsins er tekið fyrir,1 rætt um orðtök og málshætti eða farið í ein- stök málfræðiatriði. Næstu 25-35 mínúturnar er ritun og að lokum er frjáls lestur í 15 mínútur. Á þessum tíma þarf kennari líka að láta þá nemendur lesa fyrir sig sem þess þurfa. Það sem tekið er fyrir í hverri kennslustund á að styðja hvað annað. Saga sem 1 Sbr. grein Baldurs Sigurðssonar, Á að kenna málfræði í skólum eða iöka hana? í Nýjum menntamdlum 3. tbl. 1992, bls. 35-36. 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.