Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 106

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 106
MÓÐURMÁLSKENNSLA Í VILLINGAHOLTSSKÓLA starf nemenda var nánast ekkert, lítið reyndi á hugmyndaflug þeirra og það sem verra var: þeir fengu naumast nokkurt tækifæri til að nota tungumálið! Þrátt fyrir efasemdir mínar kom ég ekki auga á aðrar leiðir. Ég óttaðist reyndar hálft í hvoru að breytingar á móðurmálskennslunni gætu þróast út í skemmdarverk á okkar ástkæra, ylhýra máli. Það var svo á haustþingi 1989 að ég fór á fræðslufund hjá kennurum í Olduselsskóla. Þar kynntu þeir þróunarverkefni í móðurmáls- kennslu sem þeir höfðu staðið fyrir. Á þeim fundi sannfærðist ég um að það er hægt að fara aðrar leiðir í móðurmálskennslu en ég hafði farið fram að þessu. Nokkru síðar sama haust var málræktarvika í skólanum. Ég og samkennari minn ákváðum að breyta að ráði áherslum í kennslu móðurmálsins. Þá viku tókum við upp daglega ritun og lögðum meiri áherslu á lestur en áður hafði verið gert. Okkur þótti þetta gefast svo vel að við héldum áfram með þetta starf. Ég varð mér úti um nýjar bækur um móðurmálskennslu í Noregi, Bandaríkjun- um og Bretlandi. Þar sá ég að móðurmálskennslan er víðar í athugun en á íslandi. Rauði þráðurinn er aukin áhersla á að nemendur noti málið á virkan hátt. Þeir læra það best með því að lesa mikið, skrifa mikið, tala og hlusta. Þær aðferðir sem þarna voru kynntar virtist mér auðvelt að nota í aldursblönduðum hópum. í þessum bók- um fann ég sem sagt ýmislegt nothæft. Snjóboltinn var farinn af stað og hann hefur rúllað síðan og stækkað og stækkað. Snjórinn hefur að vísu verið misgóður og stundum hefur hann ekki viljað tolla við boltann. Við höfum reynt ýmsar aðferðir og hugmyndir, sumt hefur gefist vel en annað ekki. KENNSLUTILHÖGUN I viðmiðunarstundaskrá er að jafnaði gert ráð fyrir rösklega einni kennslustund á dag í móðurmáli. Það fannst okkur of lítill tími. Við höfum því tekið þær kennslu- stundir sem kallaðar eru ráðstöfunarstundir og bætt þeim við. Einnig höfum við gert tilraunir með að kenna samfélagsfræði í lotum, þrjár til fjórar kennslustundir á dag í nokkra daga. Það hefur þótt gefast ákaflega vel. Þá daga eru engir móðurmáls- tímar en aðra daga fáum við meira svigrúm fyrir móðurmálskennsluna. Fyrstu tvær kennslustundir hvers dags eru helgaðar móðurmáli. Nemendur 7. bekkjar fá þó tveimur tímum minna á viku en aðrir því á stundaskrá hans eru komin tvö erlend tungumál. Að jafnaði skiptast þessar tvær kennslustundir í þrennt. Fyrstu 15-30 mínúturnar er fengist við mismunandi verkefni. Stundum eru umræð- ur, t.d. um atburði líðandi stundar, stundum les kennari stutta sögu fyrir nemendur og leggur fyrir þá lesskilningsverkefni, stundum segir kennari eða einhver nem- enda sögu, orð dagsins er tekið fyrir,1 rætt um orðtök og málshætti eða farið í ein- stök málfræðiatriði. Næstu 25-35 mínúturnar er ritun og að lokum er frjáls lestur í 15 mínútur. Á þessum tíma þarf kennari líka að láta þá nemendur lesa fyrir sig sem þess þurfa. Það sem tekið er fyrir í hverri kennslustund á að styðja hvað annað. Saga sem 1 Sbr. grein Baldurs Sigurðssonar, Á að kenna málfræði í skólum eða iöka hana? í Nýjum menntamdlum 3. tbl. 1992, bls. 35-36. 104
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.