Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 108
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA Hluti af þróunarverkefninu var að efla lesskilning nemenda á markvissan hátt. Fyrst og fremst með auknum lestri en einnig með sérstökum verkefnum og aðferð- um sem auðvelda þeim að skilja texta. Þær einkennast helst af því að nemendur spyrja sig spurninga fyrir lestur, um leið og þeir lesa og eftir lestur. Lesskilnings- kennslan fer fram í öllum lesgreinum. Hér á eftir nefni ég nokkrar aðferðir3 sem hafa reynst okkur vel. Ég vil þó ítreka að lesskilningur vex með auknum lestri og því er mikilvægt að fá nemendur til að lesa meira en þeir gera. Grunnhugmyndir sögu Þessi aðferð er aðeins ætluð nemendum að tíu ára aldri. Unnið er út frá grunn- hugmyndum sögunnar sem til umfjöllunar er. Sem dæmi má taka söguna um mús- ina og ljónið.4 Þar er t.d. ein grunnhugmyndin að allir eigi að vera góðir við alla. Aður en sagan er lesin fyrir nemendur er rætt um þessa grunnhugmynd út frá reynslu þeirra. Kennari segir t.d.: „Við höfum öll lent í því að vera vond við aðra og við höfum líka öll verið góð við aðra. Hvort fannst ykkur betra? Hvernig líður okkur þegar einhver er góður við okkur? En vondur?" Eftir þessar umræður beinum við sjónum okkar að sögunni. T.d.: „I sögunni ætlar ljónið að éta músina en hættir við það og leyfir henni að fara. Getur músin launað ljóninu einhvern veg- inn?" Eftir að hafa rætt aðrar grunnhugmyndir sögunnar á þennan hátt, er sagan lesin. Að lestrinum loknum eru vangavelturnar, sem komu fram í umræðunum á undan, tengdar því sem gerðist í sögunni og rætt um grunnhugmyndirnar. Þessi aðferð krefst nokkurs undirbúnings kennara, en hann er þess virði. Umræður nem- enda verða oft skemmtilegar og frjóar, ekki síst vegna þess að reynsla þeirra er tengd efni sögunnar. Þeir finna að þeir hafa átt við svipuð vandamál að stríða og söguhetjurnar og geta sett sig í þeirra spor. Sögur með eyðum Kennarinn tekur stutta sögu eða sögubrot og þurrkar burt nokkur mikilvæg orð. Nemendur eiga síðan að setja í eyðurnar orð sem passa. Yfirleitt þurfa þeir að lesa allan textann áður en þeir geta fyllt í eyðurnar. Svona verkefni má leggja fyrir nem- endur á öllum aldri, því það er hægt að hafa þau mismunandi erfið. Oft má setja fleiri en eitt orð í eyðurnar og ósjaldan skapast skemmtilegar umræður um hvaða orð er best að nota. Líka má þurrka út hluta af setningu, heila setningu eða nokkrar málsgreinar. Nemendur lesa söguna og ræða hvaða nauðsynlegar upplýsingar vantar. Að flækja nemendur intt í atburðarás Kennari les sögu fyrir nemendur, en rýfur lestur á fyrirfram ákveðnum stöðum og spyr spurninga. Fyrsta spurningin kæmi strax á eftir titli sögunnar: „Um hvað 3 Fjórar fyrstu eru ættaðar úr bókinni Rcading and Leaming lo Rcad eftir Vacca, Vacca og Gove, bls. 142-171. 4 Úr dæmisögum Esóps. 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.