Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 110
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA sér grein fyrir hve mikla þekkingu nemendur hafa á því efni sem á að taka fyrir. Hér er gott að nota þankahríð. Hún er fljótleg og veitir kennaranum nokkuð góðar upp- lýsingar um þekkingu nemenda. Ef hún er lítil þarf e.t.v. að auka hana áður en haldið er áfram. Viti þeir hins vegar mikið er nauðsynlegt að virkja vitneskju þeirra vel fyrir lesturinn, t.d. með umræðum eða með því að láta þá skrifa um efnið, því að ritun eflir lesskilning. Þegar þessari vinnu er lokið undirbýr kennari lestur bókarinnar. Hann ákveður hvað á að lesa og hverju má sleppa. Það er óþarfi að nemendur lesi alla bókina því þeir muna hvort eð er aldrei allt. Kennarinn þarf að hjálpa þeim að setja sér skýr markmið fyrir lesturinn vegna þess að því betur sem þeir skilja til hvers þeir eru að lesa, þeim mun líklegra er að þeir skilji það sem þeir lesa. Þekking á uppbyggingu og skipulagi textans getur hjálpað nemendum að átta sig á aðalatriðunum. Aður en þeir lesa ákveðinn kafla er heiti hans athugað. Fyrirsagnir veita vísbendingar um textann og myndir gefa ýmsar upplýsingar. Hugað er að millifyrirsögnum, ef ein- hverjar eru, myndir skoðaðar og myndatexti lesinn. Þá er nauðsynlegt að vekja athygli þeirra á skáletruðum og feitletruðum orðum. Fyrir lestur þarf kennari að fara í þau orð sem hann telur að nemendur skilji ekki. Samhliða öllum þessum athugunum geta nemendur skrifað hjá sér spurningar sem þeir vilja fá svarað við lesturinn. Þegar þessu er lokið hafa þeir fengið nokkuð skýr markmið fyrir lestur- inn. Þessi vinna tekur ekki ýkja langan tíma og hún er ákaflega gagnleg. Þetta geta nemendur gert einir eða í hópum. Fljótlega læra þeir vinnubrögðin en það þarf vissulega að kenna þeim þau. Lestur: Þegar komið er að lestri textans má að sjálfsögðu beita nokkrum aðferð- um. I fyrsta lagi má láta hvern nemanda lesa fyrir sig og þá hefur hann fyrir framan sig spurningarnar, sem samdar voru út frá þeim vísbendingum sem fyrirsagnir, myndir og fleira gáfu. I öðru lagi vinna tveir og tveir saman. Þeir byrja á því að lesa í hljóði stuttan kafla, 400-600 orð. Sá sem fyrr er búinn, getur lesið aftur með tilliti til mikilvægra þátta. Eftir lestur leggja þeir textann frá sér. Annar segir munnlega frá því sem lesið var, án þess að líta í textann. Hinn hlustar og má aðeins trufla til þess að fá nánari skýringar. Síðan leiðréttir hann það sem var rangt og bætir við atriðum sem voru ekki í frásögninni, en hann telur að eigi að vera þar. Loks skipta þeir um hlutverk og lesa meira. Kosturinn við þessa aðferð er sá, að strax eftir lestur rifja nemendur upp það sem lesið var og ræða um það. Þeir hjálpa hvor öðrum að skilja textann. I þriðja lagi eru nemendur saman í stærri hóp. í byrjun hvers kafla skipa þeir hópstjóra sem stjórnar störfum hópsins. Einn les upphátt fyrir hina, t.d. á milli greinaskila, og tekur þá næsti við. Eftir hvern lestur finna þeir aðalatriðið í því sem lesið var og semja í sameiningu eina til tvær spurningar. Þessi aðferð hefur reynst bæði skemmtileg og árangursrík. Hún hvetur nemendur til umræðna um efnið og þær umræður eru oft mjög gagnlegar og skemmtilegar. Kennarinn gengur á milli hópanna og leiðbeinir eftir því sem þörf krefur. 108
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.