Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 110
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA sér grein fyrir hve mikla þekkingu nemendur hafa á því efni sem á að taka fyrir. Hér er gott að nota þankahríð. Hún er fljótleg og veitir kennaranum nokkuð góðar upp- lýsingar um þekkingu nemenda. Ef hún er lítil þarf e.t.v. að auka hana áður en haldið er áfram. Viti þeir hins vegar mikið er nauðsynlegt að virkja vitneskju þeirra vel fyrir lesturinn, t.d. með umræðum eða með því að láta þá skrifa um efnið, því að ritun eflir lesskilning. Þegar þessari vinnu er lokið undirbýr kennari lestur bókarinnar. Hann ákveður hvað á að lesa og hverju má sleppa. Það er óþarfi að nemendur lesi alla bókina því þeir muna hvort eð er aldrei allt. Kennarinn þarf að hjálpa þeim að setja sér skýr markmið fyrir lesturinn vegna þess að því betur sem þeir skilja til hvers þeir eru að lesa, þeim mun líklegra er að þeir skilji það sem þeir lesa. Þekking á uppbyggingu og skipulagi textans getur hjálpað nemendum að átta sig á aðalatriðunum. Aður en þeir lesa ákveðinn kafla er heiti hans athugað. Fyrirsagnir veita vísbendingar um textann og myndir gefa ýmsar upplýsingar. Hugað er að millifyrirsögnum, ef ein- hverjar eru, myndir skoðaðar og myndatexti lesinn. Þá er nauðsynlegt að vekja athygli þeirra á skáletruðum og feitletruðum orðum. Fyrir lestur þarf kennari að fara í þau orð sem hann telur að nemendur skilji ekki. Samhliða öllum þessum athugunum geta nemendur skrifað hjá sér spurningar sem þeir vilja fá svarað við lesturinn. Þegar þessu er lokið hafa þeir fengið nokkuð skýr markmið fyrir lestur- inn. Þessi vinna tekur ekki ýkja langan tíma og hún er ákaflega gagnleg. Þetta geta nemendur gert einir eða í hópum. Fljótlega læra þeir vinnubrögðin en það þarf vissulega að kenna þeim þau. Lestur: Þegar komið er að lestri textans má að sjálfsögðu beita nokkrum aðferð- um. I fyrsta lagi má láta hvern nemanda lesa fyrir sig og þá hefur hann fyrir framan sig spurningarnar, sem samdar voru út frá þeim vísbendingum sem fyrirsagnir, myndir og fleira gáfu. I öðru lagi vinna tveir og tveir saman. Þeir byrja á því að lesa í hljóði stuttan kafla, 400-600 orð. Sá sem fyrr er búinn, getur lesið aftur með tilliti til mikilvægra þátta. Eftir lestur leggja þeir textann frá sér. Annar segir munnlega frá því sem lesið var, án þess að líta í textann. Hinn hlustar og má aðeins trufla til þess að fá nánari skýringar. Síðan leiðréttir hann það sem var rangt og bætir við atriðum sem voru ekki í frásögninni, en hann telur að eigi að vera þar. Loks skipta þeir um hlutverk og lesa meira. Kosturinn við þessa aðferð er sá, að strax eftir lestur rifja nemendur upp það sem lesið var og ræða um það. Þeir hjálpa hvor öðrum að skilja textann. I þriðja lagi eru nemendur saman í stærri hóp. í byrjun hvers kafla skipa þeir hópstjóra sem stjórnar störfum hópsins. Einn les upphátt fyrir hina, t.d. á milli greinaskila, og tekur þá næsti við. Eftir hvern lestur finna þeir aðalatriðið í því sem lesið var og semja í sameiningu eina til tvær spurningar. Þessi aðferð hefur reynst bæði skemmtileg og árangursrík. Hún hvetur nemendur til umræðna um efnið og þær umræður eru oft mjög gagnlegar og skemmtilegar. Kennarinn gengur á milli hópanna og leiðbeinir eftir því sem þörf krefur. 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.