Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 113
HAFSTEINN KARLSSON Ritutt t öðrum námsgreinum Eðlilegt er að ritun í öðrum námsgreinum lúti sömu reglum og í móðurmáli. Nem- endur þurfi að fara í gegnum ritunarferlið á sama hátt og sömu kröfur séu gerðar um vandvirkni, málfar og stafsetningu. Ritun, t.d. í samfélagsfræði eða náttúru- fræði, hjálpar nemendum að skilja og muna viðfangsefnið, auk þess sem skilningur þeirra dýpkar. A miðstigi hef ég ævinlega nokkur ritunarverkefni í Islandssögu, landafræði og náttúrufræði. Nemendur geta valið og mörg verkefnanna eru í þeim dúr að þeir eiga að setja sig í spor t.d. persónu úr Islandssögunni, ferðamanns eða jafnvel einhvers kvikindis sem deilir jörðinni með okkur mönnunum. Námsmat Kennarinn fylgist stöðugt með því sem nemendur eru að gera og kemur alltaf inn í ferlið áður en verkinu er lokið. Hver nemandi geymir öll ritverk sín í möppu. Kennarinn getur farið í möppuna hvenær sem er og skoðað hvort nemandi hafi tekið framförum eða ekki. Við lokamat að vori skoðum við möppur nemenda ræki- lega og metum framfarir nemenda. Við höfum líka próf í lestri og ritun. Með ritun- arprófinu er ekki síður verið að leggja mat á ritunarferlið en endanlega útkomu. Prófið tekur þrjár klukkustundir. I upphafi fá nemendur að velja á milli þriggja verkefna. Þegar þeir hafa valið sér efni, setjast þeir saman sem völdu sama efni. Hver hópur byrjar á þankahríð og örstuttum umræðum. Þetta tekur 5-10 mínútur. Síðan fer hver í sitt sæti og skrifar drög. Klukkustundu síðar eru frímínútur. Að þeim loknum hittast hóparnir aftur, nemendur lesa ritverk sín fyrir hina og fá athugasemdir frá þeim, sem þeir skrifa á spássíuna. Að því loknu setjast þeir aftur í sæti sín, leiðrétta stafsetningu með hjálp stafsetningarorðabóka eða bekkjarfélaga og hreinrita svo verkið. Þeir skila öllum blöðunum. Þegar kennarinn fer yfir sér hann hvernig verkið þróast frá punktum yfir í drög og að síðustu í fullbúið ritverk. Mat hans byggist á því hvernig verkið þróast í gegnum ferlið, en að sjálfsögðu skiptir endanleg útkoma máli og þættir eins og frágangur, skrift, stafsetning og málfar. Að tala og hlusta Lestur og ritun eru grunnþættir í kennslu móðurmálsins. Einnig þarf að þjálfa nem- endur í að tala og hlusta. Það er gert með ýmsu móti í skólum, s.s. með upplestri, ræðumennsku og leikritaflutningi. Ég ætla að nefna hér tvö atriði sem ég tel einnig afar mikilvæg í þessum efnum. Samræður Samræður um ákveðin viðfangsefni eru ágætar, t.d. í undirbúningi ritunar. Þær má líka nota eftir að saga hefur verið lesin. Nemendur geta rætt um atburði í sögunni eða hugmyndir sem þar koma fram. Samræðurnar dýpka þannig skilninginn á sög- unni og nemendur læra að nota þær til að auka þekkingu sína og skilja betur það sem um er rætt. Þeir læra líka að hlusta á aðra og segja hugsun sína. Nýlega kom út námsefni í heimspeki fyrir börn. Það eru sögurnar Uppgötvun Ara eftir Matthew 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.