Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 113
HAFSTEINN KARLSSON Ritutt t öðrum námsgreinum Eðlilegt er að ritun í öðrum námsgreinum lúti sömu reglum og í móðurmáli. Nem- endur þurfi að fara í gegnum ritunarferlið á sama hátt og sömu kröfur séu gerðar um vandvirkni, málfar og stafsetningu. Ritun, t.d. í samfélagsfræði eða náttúru- fræði, hjálpar nemendum að skilja og muna viðfangsefnið, auk þess sem skilningur þeirra dýpkar. A miðstigi hef ég ævinlega nokkur ritunarverkefni í Islandssögu, landafræði og náttúrufræði. Nemendur geta valið og mörg verkefnanna eru í þeim dúr að þeir eiga að setja sig í spor t.d. persónu úr Islandssögunni, ferðamanns eða jafnvel einhvers kvikindis sem deilir jörðinni með okkur mönnunum. Námsmat Kennarinn fylgist stöðugt með því sem nemendur eru að gera og kemur alltaf inn í ferlið áður en verkinu er lokið. Hver nemandi geymir öll ritverk sín í möppu. Kennarinn getur farið í möppuna hvenær sem er og skoðað hvort nemandi hafi tekið framförum eða ekki. Við lokamat að vori skoðum við möppur nemenda ræki- lega og metum framfarir nemenda. Við höfum líka próf í lestri og ritun. Með ritun- arprófinu er ekki síður verið að leggja mat á ritunarferlið en endanlega útkomu. Prófið tekur þrjár klukkustundir. I upphafi fá nemendur að velja á milli þriggja verkefna. Þegar þeir hafa valið sér efni, setjast þeir saman sem völdu sama efni. Hver hópur byrjar á þankahríð og örstuttum umræðum. Þetta tekur 5-10 mínútur. Síðan fer hver í sitt sæti og skrifar drög. Klukkustundu síðar eru frímínútur. Að þeim loknum hittast hóparnir aftur, nemendur lesa ritverk sín fyrir hina og fá athugasemdir frá þeim, sem þeir skrifa á spássíuna. Að því loknu setjast þeir aftur í sæti sín, leiðrétta stafsetningu með hjálp stafsetningarorðabóka eða bekkjarfélaga og hreinrita svo verkið. Þeir skila öllum blöðunum. Þegar kennarinn fer yfir sér hann hvernig verkið þróast frá punktum yfir í drög og að síðustu í fullbúið ritverk. Mat hans byggist á því hvernig verkið þróast í gegnum ferlið, en að sjálfsögðu skiptir endanleg útkoma máli og þættir eins og frágangur, skrift, stafsetning og málfar. Að tala og hlusta Lestur og ritun eru grunnþættir í kennslu móðurmálsins. Einnig þarf að þjálfa nem- endur í að tala og hlusta. Það er gert með ýmsu móti í skólum, s.s. með upplestri, ræðumennsku og leikritaflutningi. Ég ætla að nefna hér tvö atriði sem ég tel einnig afar mikilvæg í þessum efnum. Samræður Samræður um ákveðin viðfangsefni eru ágætar, t.d. í undirbúningi ritunar. Þær má líka nota eftir að saga hefur verið lesin. Nemendur geta rætt um atburði í sögunni eða hugmyndir sem þar koma fram. Samræðurnar dýpka þannig skilninginn á sög- unni og nemendur læra að nota þær til að auka þekkingu sína og skilja betur það sem um er rætt. Þeir læra líka að hlusta á aðra og segja hugsun sína. Nýlega kom út námsefni í heimspeki fyrir börn. Það eru sögurnar Uppgötvun Ara eftir Matthew 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.