Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 118

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 118
SAMSTARF ALMENNRA KENNARA OG TÓNMENNTAKENNARA Er þetta mögulegt? Geta almennir kennarar uppfyllt þá kröfu sem er hér gerð til þeirra? Samkvæmt nýlegri könnun (Faulkner 1992) virðast almennir kennarar víða um land treysta sér mun betur til að kenna allar aðrar kennslugreinar en tónmennt I nefndaráliti samstarfsnefndar tónlistarfræðslunnar (1990) er að finna skýringu á þessari afstöðu: Um langt skeið hefur tónmennt ekki verið nægilega ríkur páttur á menntunarferli almennra kennara, allt frá námsárum þeirra á grunnskólastigi, síðan á framhalds- skólastigi og síðast en ekki síst íalmennu kennaranámi. Eflaust hefur Kennaraháskóli Islands brugðist skyldu sinni og í ljósi þess er ekki óeðlilegt að almennir kennarar telji sig ekki færa um að sinna tónmenntafræðslu og að það sé ekki á þeirra verksviði. Nauðsynlegt er að almennir kennarar geri sér grein fyrir hvað má og hvað á að gera í tónmenntafræðslu. Ef til vill eru kennarar hræddir við fræðileg hugtök og nótnalestur þar sem óeðlileg áhersla hefur verið lögð á þá þætti, eins og þeir væru skilyrði fyrir tónlistariðkun sem er augljóslega ekki rétt (sbr. tónlist víða um heim). Kennurum hefur hvorki verið gerð grein fyrir þeim óteljandi möguleikum í tónlist sem krefjast lítillar fræðilegrar þekkingar né þeim tengslum sem eru á milli tón- menntar og annars náms sem nemendur eru daglega að fást við. Sem dæmi má nefna tengsl við móðurmál: Hljóðgreining, raddbeiting, atkvæði, taktur og hryn, áherslur, styrkur og blær, merking orða/tónlistar. Ur stærðfræðinni má nefna flokkun, stærð, fjölda, röðun og lengd. Nánast öll viðfangsefni samfélagsfræðinnar má tengja tónlist að miklu leyti og ekki má gleyma þroska gróf- og fínhreyfinga. ÞRÓUNARVERKEFNI í HAFRALÆKJARSKÓLA Um langt skeið hefur verið lögð mikil áhersla á gildi tónlistar í daglegu starfi Hafra- lækjarskóla. Þar var stofnuð tónlistardeild í tengslum við grunnskóla árið 1978 og hafa þessi tengsl ekki aðeins verið á skipulags- og rekstrarsviði heldur líka faglega, sérstaklega milli tónlistardeildar og tónmenntakennslu grunnskólans. Sameigin- legt markmið hefur verið að gera alla nemendur virka og skapandi í tónlistariðkun. Það má í því sambandi nefna að helstu kenningar sem mótað hafa fagleg sjónarmið eru kenningar Carls Orffs, Murrays Schafers, Johns Paynters og Keiths Swanwicks. Tengsl milli tónmenntakennara og annarra kennara skólans hafa oft verið til- viljunarkennd, en þó sívaxandi. Mörg skemmtileg „þemu" hafa verið unnin á síðastliðnum árum, en án þess að stefna markvisst að uppeldislegum árangri. A skólaárinu 1990-1991 sóttum við um styrk í Þróunarsjóð grunnskóla til að gera tilraun til nánari og markvissari samvinnu milli kennara 1.-4. bekkjar og tón- menntakennara. Markmiðin voru: - að gera tónmennt að „eðlilegri" pætti íheildarskólastarfinu og ekki eins faglegt hugtak thugum fólks. 116
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.