Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 118

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 118
SAMSTARF ALMENNRA KENNARA OG TÓNMENNTAKENNARA Er þetta mögulegt? Geta almennir kennarar uppfyllt þá kröfu sem er hér gerð til þeirra? Samkvæmt nýlegri könnun (Faulkner 1992) virðast almennir kennarar víða um land treysta sér mun betur til að kenna allar aðrar kennslugreinar en tónmennt I nefndaráliti samstarfsnefndar tónlistarfræðslunnar (1990) er að finna skýringu á þessari afstöðu: Um langt skeið hefur tónmennt ekki verið nægilega ríkur páttur á menntunarferli almennra kennara, allt frá námsárum þeirra á grunnskólastigi, síðan á framhalds- skólastigi og síðast en ekki síst íalmennu kennaranámi. Eflaust hefur Kennaraháskóli Islands brugðist skyldu sinni og í ljósi þess er ekki óeðlilegt að almennir kennarar telji sig ekki færa um að sinna tónmenntafræðslu og að það sé ekki á þeirra verksviði. Nauðsynlegt er að almennir kennarar geri sér grein fyrir hvað má og hvað á að gera í tónmenntafræðslu. Ef til vill eru kennarar hræddir við fræðileg hugtök og nótnalestur þar sem óeðlileg áhersla hefur verið lögð á þá þætti, eins og þeir væru skilyrði fyrir tónlistariðkun sem er augljóslega ekki rétt (sbr. tónlist víða um heim). Kennurum hefur hvorki verið gerð grein fyrir þeim óteljandi möguleikum í tónlist sem krefjast lítillar fræðilegrar þekkingar né þeim tengslum sem eru á milli tón- menntar og annars náms sem nemendur eru daglega að fást við. Sem dæmi má nefna tengsl við móðurmál: Hljóðgreining, raddbeiting, atkvæði, taktur og hryn, áherslur, styrkur og blær, merking orða/tónlistar. Ur stærðfræðinni má nefna flokkun, stærð, fjölda, röðun og lengd. Nánast öll viðfangsefni samfélagsfræðinnar má tengja tónlist að miklu leyti og ekki má gleyma þroska gróf- og fínhreyfinga. ÞRÓUNARVERKEFNI í HAFRALÆKJARSKÓLA Um langt skeið hefur verið lögð mikil áhersla á gildi tónlistar í daglegu starfi Hafra- lækjarskóla. Þar var stofnuð tónlistardeild í tengslum við grunnskóla árið 1978 og hafa þessi tengsl ekki aðeins verið á skipulags- og rekstrarsviði heldur líka faglega, sérstaklega milli tónlistardeildar og tónmenntakennslu grunnskólans. Sameigin- legt markmið hefur verið að gera alla nemendur virka og skapandi í tónlistariðkun. Það má í því sambandi nefna að helstu kenningar sem mótað hafa fagleg sjónarmið eru kenningar Carls Orffs, Murrays Schafers, Johns Paynters og Keiths Swanwicks. Tengsl milli tónmenntakennara og annarra kennara skólans hafa oft verið til- viljunarkennd, en þó sívaxandi. Mörg skemmtileg „þemu" hafa verið unnin á síðastliðnum árum, en án þess að stefna markvisst að uppeldislegum árangri. A skólaárinu 1990-1991 sóttum við um styrk í Þróunarsjóð grunnskóla til að gera tilraun til nánari og markvissari samvinnu milli kennara 1.-4. bekkjar og tón- menntakennara. Markmiðin voru: - að gera tónmennt að „eðlilegri" pætti íheildarskólastarfinu og ekki eins faglegt hugtak thugum fólks. 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.