Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 124

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 124
FJARKENNSLA UM TOLVUNET aðstæður á sviði samskiptatækni og miðlunar sem áður eru nefndar gefa einnig kost á nýjum möguleikum á kennslu í heimabyggð nemenda. Síðustu misseri hefur umræðan um kennaraskort magnast, enda ljóst að á tím- um stórfelldrar byggðaröskunar er vel rekinn almenningsskóli með traustu starfs- liði mikilvægur hornsteinn byggðarlags sem vill halda velli. Umræðuna brýtur oft á kennaramenntuninni, t.d. er bent á að hún búi kennaraefni ekki nægilega undir störf í dreifbýli eða staðhæft að ekki séu útskrifaðir nógu margir kennarar. Þetta eru þarfar ábendingar, en þó varla nema hálfkveðnar vísur. Seinna atriðið má t.a.m. orða svo að ekki séu nú útskrifaðir nægilega margir kennarar - miðað við þær að- stæður að stór hluti kennara hrökklast frá störfum vegna lélegra starfsaðstæðna og lágra launa. Benda má á að í landinu eru meira en nógu margir fagmenntaðir kenn- arar til að fylla þær 2750 kennarastöður sem eru í grunnskólanum. Þessar stöður hafa undanfarin ár skipað um 3400 manns, þar af um 2700 réttindakennarar og tæplega 700 réttindalausir (þ.e. um 20%). Þessir réttindalausu kennarar dreifast ójafnt um landið sem kunnugt er (Guðmundur B. Kristmundsson 1991; Sigurjón Mýrdal 1993. Sjá einnig Skýrslur um störf undanþágunefndargrunnskóla fyrir árin 1987-1991). Veturinn 1992-1993 voru þeir flestir að höfðatölu á Norður- landi eystra (um 100 manns; um 30%), en hlutfallslega flestir á Vestfjörðum (um 50%) og Norðurlandi vestra (um 40%). Okkur vantar 600-700 kennara til að fylla allar stöður grunnskólans. Þá má fá með því að bæta kjör og hækka kennaralaunin eða með því að „framleiða" fleiri kennara, nema hvort tveggja sé. Vorið 1989 setti KHI á laggirnar starfshóp til að huga að skipulagi dreifðrar og sveigjanlegrar kennaramenntunar til B.Ed.-prófs (Berit Johnsen o.fl. 1989). Hug- myndin var að byggja á þeirri reynslu, sem safnast hefur af fjarkennslu í Kennara- háskólanum, til að koma til móts við fólk á landsbyggðinni sem áhuga hefði á kenn- aranámi, en ekki tök á að stunda reglulegt nám í Reykjavík. Við undirbúning hinnar nýju námsbrautar var haft náið samráð við kennarasamtök og fræðslustjóra. Námið var kynnt ítarlega víðsvegar um landið vorið 1992. Alls bárust 194 umsóknir. Lang- flestir umsækjendur uppfylltu inntökuskilyrðin, sem eru þau sömu og gilt hafa á öðrum námsbrautum í KHI, þ.e. stúdentspróf eða önnur sambærileg menntun við lok framhaldsskólastigs eða náms- og starfsreynsla sem að mati skólaráðs KHÍ tryggir jafngildan undirbúning. Ekki var gerð sérstök krafa um að nemar fjarskól- ans stundi kennslustörf með náminu eða hafi stundað slík störf. Upphaflega var gert ráð fyrir 25-30 nemum á þessa braut, en vegna mikils þrýstings, ekki síst frá skólamönnum á landsbyggðinni, voru fjárveitingar hækk- aðar við umfjöllun fjárlaga á Alþingi. Að lokum voru 83 umsækjenda valdir. í janúar 1993 hófu 65 nemar nám með námskeiði og héldu svo áfram í fjarnámi. Eftir að viðbótarfjárveiting fékkst við lokaafgreiðslu fjárlaga voru 18 nemar teknir inn og hófu þeir nám í apríl 1993. Námsbraut fjarskólans byggir á námskrá fyrir almennt kennaranám við KHÍ (Sigurjón Mýrdal 1992). Kennd eru sömu námskeið og í staðbundna náminu en þeim snúið í fjarkennsluform. Þó er ljóst að ekki verður unnt að bjóða allar þær 15 valgreinar sem venjulega eru kenndar. Námskröfur eru þær sömu og gilda í stað- 122
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.