Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 124

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 124
FJARKENNSLA UM TOLVUNET aðstæður á sviði samskiptatækni og miðlunar sem áður eru nefndar gefa einnig kost á nýjum möguleikum á kennslu í heimabyggð nemenda. Síðustu misseri hefur umræðan um kennaraskort magnast, enda ljóst að á tím- um stórfelldrar byggðaröskunar er vel rekinn almenningsskóli með traustu starfs- liði mikilvægur hornsteinn byggðarlags sem vill halda velli. Umræðuna brýtur oft á kennaramenntuninni, t.d. er bent á að hún búi kennaraefni ekki nægilega undir störf í dreifbýli eða staðhæft að ekki séu útskrifaðir nógu margir kennarar. Þetta eru þarfar ábendingar, en þó varla nema hálfkveðnar vísur. Seinna atriðið má t.a.m. orða svo að ekki séu nú útskrifaðir nægilega margir kennarar - miðað við þær að- stæður að stór hluti kennara hrökklast frá störfum vegna lélegra starfsaðstæðna og lágra launa. Benda má á að í landinu eru meira en nógu margir fagmenntaðir kenn- arar til að fylla þær 2750 kennarastöður sem eru í grunnskólanum. Þessar stöður hafa undanfarin ár skipað um 3400 manns, þar af um 2700 réttindakennarar og tæplega 700 réttindalausir (þ.e. um 20%). Þessir réttindalausu kennarar dreifast ójafnt um landið sem kunnugt er (Guðmundur B. Kristmundsson 1991; Sigurjón Mýrdal 1993. Sjá einnig Skýrslur um störf undanþágunefndargrunnskóla fyrir árin 1987-1991). Veturinn 1992-1993 voru þeir flestir að höfðatölu á Norður- landi eystra (um 100 manns; um 30%), en hlutfallslega flestir á Vestfjörðum (um 50%) og Norðurlandi vestra (um 40%). Okkur vantar 600-700 kennara til að fylla allar stöður grunnskólans. Þá má fá með því að bæta kjör og hækka kennaralaunin eða með því að „framleiða" fleiri kennara, nema hvort tveggja sé. Vorið 1989 setti KHI á laggirnar starfshóp til að huga að skipulagi dreifðrar og sveigjanlegrar kennaramenntunar til B.Ed.-prófs (Berit Johnsen o.fl. 1989). Hug- myndin var að byggja á þeirri reynslu, sem safnast hefur af fjarkennslu í Kennara- háskólanum, til að koma til móts við fólk á landsbyggðinni sem áhuga hefði á kenn- aranámi, en ekki tök á að stunda reglulegt nám í Reykjavík. Við undirbúning hinnar nýju námsbrautar var haft náið samráð við kennarasamtök og fræðslustjóra. Námið var kynnt ítarlega víðsvegar um landið vorið 1992. Alls bárust 194 umsóknir. Lang- flestir umsækjendur uppfylltu inntökuskilyrðin, sem eru þau sömu og gilt hafa á öðrum námsbrautum í KHI, þ.e. stúdentspróf eða önnur sambærileg menntun við lok framhaldsskólastigs eða náms- og starfsreynsla sem að mati skólaráðs KHÍ tryggir jafngildan undirbúning. Ekki var gerð sérstök krafa um að nemar fjarskól- ans stundi kennslustörf með náminu eða hafi stundað slík störf. Upphaflega var gert ráð fyrir 25-30 nemum á þessa braut, en vegna mikils þrýstings, ekki síst frá skólamönnum á landsbyggðinni, voru fjárveitingar hækk- aðar við umfjöllun fjárlaga á Alþingi. Að lokum voru 83 umsækjenda valdir. í janúar 1993 hófu 65 nemar nám með námskeiði og héldu svo áfram í fjarnámi. Eftir að viðbótarfjárveiting fékkst við lokaafgreiðslu fjárlaga voru 18 nemar teknir inn og hófu þeir nám í apríl 1993. Námsbraut fjarskólans byggir á námskrá fyrir almennt kennaranám við KHÍ (Sigurjón Mýrdal 1992). Kennd eru sömu námskeið og í staðbundna náminu en þeim snúið í fjarkennsluform. Þó er ljóst að ekki verður unnt að bjóða allar þær 15 valgreinar sem venjulega eru kenndar. Námskröfur eru þær sömu og gilda í stað- 122
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.