Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 124

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 124
FJARKENNSLA UM TOLVUNET aðstæður á sviði samskiptatækni og miðlunar sem áður eru nefndar gefa einnig kost á nýjum möguleikum á kennslu í heimabyggð nemenda. Síðustu misseri hefur umræðan um kennaraskort magnast, enda ljóst að á tím- um stórfelldrar byggðaröskunar er vel rekinn almenningsskóli með traustu starfs- liði mikilvægur hornsteinn byggðarlags sem vill halda velli. Umræðuna brýtur oft á kennaramenntuninni, t.d. er bent á að hún búi kennaraefni ekki nægilega undir störf í dreifbýli eða staðhæft að ekki séu útskrifaðir nógu margir kennarar. Þetta eru þarfar ábendingar, en þó varla nema hálfkveðnar vísur. Seinna atriðið má t.a.m. orða svo að ekki séu nú útskrifaðir nægilega margir kennarar - miðað við þær að- stæður að stór hluti kennara hrökklast frá störfum vegna lélegra starfsaðstæðna og lágra launa. Benda má á að í landinu eru meira en nógu margir fagmenntaðir kenn- arar til að fylla þær 2750 kennarastöður sem eru í grunnskólanum. Þessar stöður hafa undanfarin ár skipað um 3400 manns, þar af um 2700 réttindakennarar og tæplega 700 réttindalausir (þ.e. um 20%). Þessir réttindalausu kennarar dreifast ójafnt um landið sem kunnugt er (Guðmundur B. Kristmundsson 1991; Sigurjón Mýrdal 1993. Sjá einnig Skýrslur um störf undanþágunefndargrunnskóla fyrir árin 1987-1991). Veturinn 1992-1993 voru þeir flestir að höfðatölu á Norður- landi eystra (um 100 manns; um 30%), en hlutfallslega flestir á Vestfjörðum (um 50%) og Norðurlandi vestra (um 40%). Okkur vantar 600-700 kennara til að fylla allar stöður grunnskólans. Þá má fá með því að bæta kjör og hækka kennaralaunin eða með því að „framleiða" fleiri kennara, nema hvort tveggja sé. Vorið 1989 setti KHI á laggirnar starfshóp til að huga að skipulagi dreifðrar og sveigjanlegrar kennaramenntunar til B.Ed.-prófs (Berit Johnsen o.fl. 1989). Hug- myndin var að byggja á þeirri reynslu, sem safnast hefur af fjarkennslu í Kennara- háskólanum, til að koma til móts við fólk á landsbyggðinni sem áhuga hefði á kenn- aranámi, en ekki tök á að stunda reglulegt nám í Reykjavík. Við undirbúning hinnar nýju námsbrautar var haft náið samráð við kennarasamtök og fræðslustjóra. Námið var kynnt ítarlega víðsvegar um landið vorið 1992. Alls bárust 194 umsóknir. Lang- flestir umsækjendur uppfylltu inntökuskilyrðin, sem eru þau sömu og gilt hafa á öðrum námsbrautum í KHI, þ.e. stúdentspróf eða önnur sambærileg menntun við lok framhaldsskólastigs eða náms- og starfsreynsla sem að mati skólaráðs KHÍ tryggir jafngildan undirbúning. Ekki var gerð sérstök krafa um að nemar fjarskól- ans stundi kennslustörf með náminu eða hafi stundað slík störf. Upphaflega var gert ráð fyrir 25-30 nemum á þessa braut, en vegna mikils þrýstings, ekki síst frá skólamönnum á landsbyggðinni, voru fjárveitingar hækk- aðar við umfjöllun fjárlaga á Alþingi. Að lokum voru 83 umsækjenda valdir. í janúar 1993 hófu 65 nemar nám með námskeiði og héldu svo áfram í fjarnámi. Eftir að viðbótarfjárveiting fékkst við lokaafgreiðslu fjárlaga voru 18 nemar teknir inn og hófu þeir nám í apríl 1993. Námsbraut fjarskólans byggir á námskrá fyrir almennt kennaranám við KHÍ (Sigurjón Mýrdal 1992). Kennd eru sömu námskeið og í staðbundna náminu en þeim snúið í fjarkennsluform. Þó er ljóst að ekki verður unnt að bjóða allar þær 15 valgreinar sem venjulega eru kenndar. Námskröfur eru þær sömu og gilda í stað- 122
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.