Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 127
LÁRA STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL Einnig geta nemendur velt fyrir sér því sem aðrir segja og eru ekki bundnir af því að bregðast samstuirdis við heldur þegar þeir eru tilbúnir. Þar sem íslenska menntanetið er tengt inn á Internet, opnar það gátt að upplýs- iiTgaveitum heimsins. Internet varð til fyrir um 20 árum þegar starfsmenn varnar- málaráðuneytis Bandaríkjanna unnu að svokölluðu ARPAnet. Markmiðið var að búa til tölvunet sem þyldi flest áföll. Verkefnið þróaðist þannig að hver tölva sem var sett upp sem miðill tengdist öðrum tölvum (Krol 1992). Boð fóru síðan frá einni tölvu í aðra frá upphafsstað til lokastaðar og sér hver tölva á leiðinni um að koma boðunum áfram. Verði ein tölva óvirk er boðleið breytt. Intemet er því ekki eitt- hvert fyrirtæki eða áþreifanlegt tölvunet heldur hugtak yfir alþjóðlegt net tölva. Nú eru tölvur þær, sem byggja upp Internet, í flestum háskólum heimsins þar sem þekkingarleit og upplýsingaöflun er hvað virkust. Þetta gerir það að verkum að tölvur sem tengjast Iirternet hafa aðgang að ótrúlega mörgum gagnasöfnum, bóka- söfnum, skjölum, bókum og upplýsingum af margvíslegu tagi. Mikið af þessum upplýsingum er hægt að fá án aukins kostnaðar. Háskólastofnanir krefjast sjaldnast greiðslu fyrir sínar upplýsingaveitur. Hinsvegar selja fyrirtæki og fjölmiðlar þjón- ustu sína út á netið. T.d. er hægt að komast með aðstoð Islenska memrtanetsÍLrs í bæjarhlaðið á upplýsingaveitu eiT til þess að opna þar gátt þarf að inna af hendi sérstaka greiðslu. Þetta sparar t.d. beinan símakostnað milli lairda. íslenska menntanetið hefur sett upp forritið Gopher sein gerir notendum kleift að nálgast upplýsingaveitur um heim allan í gegnum valmyndir netsins. Notandi getur t.d. valið að skoða bókasafn á Nýja Sjálandi og án þess að hann viti hvernig það gerist fer haniT að vinna á tölvu safnsins að heiman. Með aðstoð Gopher opirast aðgangur að yfir 100 bókasöfiTum, allt frá GEGNI, bókasafnsþjónustu Háskóla Is- lands, Kennaraháskólairs og fleiri innlendra safna, að fjarlægustu söfnum og gagna- bönkum. Um Gopher opnast líka eiirfaldur aðgaiTgur að gagnabönkum um marg- vísleg efni, s.s. umhverfismál, kennslumál, mataruppskriftir, líffræði og ótalmargt sem of laiTgt yrði upp að telja. Síðast en ekki síst hafa starfsmenn menntaiTetsins í samvinnu við menntastofnanir, félög og einstaklinga byrjað að byggja upp innlent gagnasafn á sviði menntunar og kennslu. REYNSLA AF TÖLVUSAMSKIPTUM í NÁMI Notkun tölvuneta í námi og kennslu fer vaxandi eftir því sem fleiri ná tökum á þessari tækni. Margir hafa gert tilraunir með tölvusamskipti til kennslu, sérstaklega í ákveðnum kennslugreinum (Kaye 1991; Harasim 1989). Þegar kennsla um tölvu- net hefst, eins og t.d. í fjarskóla KHÍ, er oft spurt hvort það nám sé jafn gott og hefðbundið nám; þ.e. hvort nemendur læri jafn vel eða jafn mikið á netinu eins og þeir mundu gera í skólastofu. Spyrja má á móti hvort hefðbundin kennsla geti irokk- um tíma skapað þá möguleika sem kennsla á tölvuneti veitir, s.s. til að skoða náms- efni frá nýjum og fjölbreytilegum sjónarhornum. Meginatriði í þessu efni er þó að „veldur hver á heldur". I fjarkeimslu jafiTt og í skólastofunni þurfa nemendur og kennarar að yfirstíga ótal námshiiTdraiTÍr. Ef þeir 125
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.