Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 127

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 127
LÁRA STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL Einnig geta nemendur velt fyrir sér því sem aðrir segja og eru ekki bundnir af því að bregðast samstuirdis við heldur þegar þeir eru tilbúnir. Þar sem íslenska menntanetið er tengt inn á Internet, opnar það gátt að upplýs- iiTgaveitum heimsins. Internet varð til fyrir um 20 árum þegar starfsmenn varnar- málaráðuneytis Bandaríkjanna unnu að svokölluðu ARPAnet. Markmiðið var að búa til tölvunet sem þyldi flest áföll. Verkefnið þróaðist þannig að hver tölva sem var sett upp sem miðill tengdist öðrum tölvum (Krol 1992). Boð fóru síðan frá einni tölvu í aðra frá upphafsstað til lokastaðar og sér hver tölva á leiðinni um að koma boðunum áfram. Verði ein tölva óvirk er boðleið breytt. Intemet er því ekki eitt- hvert fyrirtæki eða áþreifanlegt tölvunet heldur hugtak yfir alþjóðlegt net tölva. Nú eru tölvur þær, sem byggja upp Internet, í flestum háskólum heimsins þar sem þekkingarleit og upplýsingaöflun er hvað virkust. Þetta gerir það að verkum að tölvur sem tengjast Iirternet hafa aðgang að ótrúlega mörgum gagnasöfnum, bóka- söfnum, skjölum, bókum og upplýsingum af margvíslegu tagi. Mikið af þessum upplýsingum er hægt að fá án aukins kostnaðar. Háskólastofnanir krefjast sjaldnast greiðslu fyrir sínar upplýsingaveitur. Hinsvegar selja fyrirtæki og fjölmiðlar þjón- ustu sína út á netið. T.d. er hægt að komast með aðstoð Islenska memrtanetsÍLrs í bæjarhlaðið á upplýsingaveitu eiT til þess að opna þar gátt þarf að inna af hendi sérstaka greiðslu. Þetta sparar t.d. beinan símakostnað milli lairda. íslenska menntanetið hefur sett upp forritið Gopher sein gerir notendum kleift að nálgast upplýsingaveitur um heim allan í gegnum valmyndir netsins. Notandi getur t.d. valið að skoða bókasafn á Nýja Sjálandi og án þess að hann viti hvernig það gerist fer haniT að vinna á tölvu safnsins að heiman. Með aðstoð Gopher opirast aðgangur að yfir 100 bókasöfiTum, allt frá GEGNI, bókasafnsþjónustu Háskóla Is- lands, Kennaraháskólairs og fleiri innlendra safna, að fjarlægustu söfnum og gagna- bönkum. Um Gopher opnast líka eiirfaldur aðgaiTgur að gagnabönkum um marg- vísleg efni, s.s. umhverfismál, kennslumál, mataruppskriftir, líffræði og ótalmargt sem of laiTgt yrði upp að telja. Síðast en ekki síst hafa starfsmenn menntaiTetsins í samvinnu við menntastofnanir, félög og einstaklinga byrjað að byggja upp innlent gagnasafn á sviði menntunar og kennslu. REYNSLA AF TÖLVUSAMSKIPTUM í NÁMI Notkun tölvuneta í námi og kennslu fer vaxandi eftir því sem fleiri ná tökum á þessari tækni. Margir hafa gert tilraunir með tölvusamskipti til kennslu, sérstaklega í ákveðnum kennslugreinum (Kaye 1991; Harasim 1989). Þegar kennsla um tölvu- net hefst, eins og t.d. í fjarskóla KHÍ, er oft spurt hvort það nám sé jafn gott og hefðbundið nám; þ.e. hvort nemendur læri jafn vel eða jafn mikið á netinu eins og þeir mundu gera í skólastofu. Spyrja má á móti hvort hefðbundin kennsla geti irokk- um tíma skapað þá möguleika sem kennsla á tölvuneti veitir, s.s. til að skoða náms- efni frá nýjum og fjölbreytilegum sjónarhornum. Meginatriði í þessu efni er þó að „veldur hver á heldur". I fjarkeimslu jafiTt og í skólastofunni þurfa nemendur og kennarar að yfirstíga ótal námshiiTdraiTÍr. Ef þeir 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.