Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 129

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 129
L Á R A STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL námið og kennslustarfið. Þeir geta einnig tengst erlendum póstlistum kennara og annars fagfólks þar sem tekin eru fyrir ýmis viðfangsefni oft tengd ákveðnum kennslugreinum. Menntamálaráðuneytið, Kennaraháskólinn og fleiri stofnanir dreifa efni á menntanetinu. Fræðsluskrifstofa Norðurlands eystra hefur t.d. lagt inn skrá um myndbandasafn stofnunarinnar, upplýsingar um sérstök viðfangsefni, þróunar- verkefni og fleira. Fleiri stofnanir munu væntanlega nýta netið á næstunni sem upp- lýsingamiðil. Starfandi kennarar í skólum landsins hafa tekið þátt í nokkrum samskiptaverk- efnum með nemendum sínum. Nemendur fjarskóla KHI geta fylgst með þessari nýbreytni í skólastarfi frá fyrstu hendi. Meðal þessara verkefna má nefna vorverk- efni þar sem fylgst var með komu farfugla og annað fuglatalningaverkefni þar sem nemendur reyndu að finna eins margar fuglategundir og þeir gátu. Einnig má nefna landafræðiverkefni um Island, þar sem nemendur sögðu frá markverðum þáttum í byggðarlagi sínu, og sameiginlega útgáfu skólablaðs barna á Norðurlandi. Nem- endur á Islandi hafa í síauknum mæli tekið þátt í alþjóðlegum tölvusamskiptum við börn frá fjölmörgum löndum. FRAMTÍÐARSÝN Ljóst er af þessum fyrstu tilraunum til að nýta Islenska menntanetið að samskipti um tölvunet eiga framtíð fyrir sér. Þau auðvelda ekki einungis framkvæmd fjar- kennslu, heldur bæta við ýmsum nýjum möguleikum til náms og kennslu. Við erum að stíga okkar fyrstu skref inn á svið tölvusamskipta í kennslu og námi. Reyndar má segja að við Islendingar, í krafti smæðar okkar, séum brautryðj- endur á þeim vettvangi. Hvergi í heiminum hefur enn tekist að tengja saman jafn stóran hluta opinbera menntakerfisins, þannig að nýta megi netið á heildstæðum námsbrautum á öllum skólastigum. Víða um lönd hafa menn þreifað fyrir sér um notagildi þessarar tækni á afmörkuðum geirum menntakerfisins og þá langoftast á stuttum námskeiðum. Þær tilraunir sem verið er að gera hérlendis, t.d. í Kennaraháskólanum, Fram- haldsskóla Austurlands og Fjölbrautaskólanum við Armúla, með tölvusamskipti á heildstæðum námsbrautum, eru einsdæmi og geta haft forsagnargildi fyrir þá stefnu sem þessi þróun tekur víða um heim. Að vísu má segja að fyrsta skrefið hafi varla verið stigið enn. Við erum um það bil að leggja upp í langferð, sem enginn veit hvert leiðir okkur. Framundan sjáum við marga spennandi áfangastaði, en flestum þeirra munum við varla ná fyrr en á nýrri öld. Fyrsta sporið gefur þegar fyrirheit um nýjar menntunarlegar og menning- arlegar víddir. Það sem við vitum nú þegar er að tölvunetið getur verið öflugt tæki til náms og þroska. Það hefur vakið furðu margra og aðdáun hve fljótir nemar í fjarskóla KHÍ hafa verið að tileinka sér þessa nýju tækni, þrátt fyrir margvísleg byrjunarvandamál og tæknilega örðugleika. Þeir voru teljandi á fingrum annarrar handar sem notað 127
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.