Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 129

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 129
L Á R A STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL námið og kennslustarfið. Þeir geta einnig tengst erlendum póstlistum kennara og annars fagfólks þar sem tekin eru fyrir ýmis viðfangsefni oft tengd ákveðnum kennslugreinum. Menntamálaráðuneytið, Kennaraháskólinn og fleiri stofnanir dreifa efni á menntanetinu. Fræðsluskrifstofa Norðurlands eystra hefur t.d. lagt inn skrá um myndbandasafn stofnunarinnar, upplýsingar um sérstök viðfangsefni, þróunar- verkefni og fleira. Fleiri stofnanir munu væntanlega nýta netið á næstunni sem upp- lýsingamiðil. Starfandi kennarar í skólum landsins hafa tekið þátt í nokkrum samskiptaverk- efnum með nemendum sínum. Nemendur fjarskóla KHI geta fylgst með þessari nýbreytni í skólastarfi frá fyrstu hendi. Meðal þessara verkefna má nefna vorverk- efni þar sem fylgst var með komu farfugla og annað fuglatalningaverkefni þar sem nemendur reyndu að finna eins margar fuglategundir og þeir gátu. Einnig má nefna landafræðiverkefni um Island, þar sem nemendur sögðu frá markverðum þáttum í byggðarlagi sínu, og sameiginlega útgáfu skólablaðs barna á Norðurlandi. Nem- endur á Islandi hafa í síauknum mæli tekið þátt í alþjóðlegum tölvusamskiptum við börn frá fjölmörgum löndum. FRAMTÍÐARSÝN Ljóst er af þessum fyrstu tilraunum til að nýta Islenska menntanetið að samskipti um tölvunet eiga framtíð fyrir sér. Þau auðvelda ekki einungis framkvæmd fjar- kennslu, heldur bæta við ýmsum nýjum möguleikum til náms og kennslu. Við erum að stíga okkar fyrstu skref inn á svið tölvusamskipta í kennslu og námi. Reyndar má segja að við Islendingar, í krafti smæðar okkar, séum brautryðj- endur á þeim vettvangi. Hvergi í heiminum hefur enn tekist að tengja saman jafn stóran hluta opinbera menntakerfisins, þannig að nýta megi netið á heildstæðum námsbrautum á öllum skólastigum. Víða um lönd hafa menn þreifað fyrir sér um notagildi þessarar tækni á afmörkuðum geirum menntakerfisins og þá langoftast á stuttum námskeiðum. Þær tilraunir sem verið er að gera hérlendis, t.d. í Kennaraháskólanum, Fram- haldsskóla Austurlands og Fjölbrautaskólanum við Armúla, með tölvusamskipti á heildstæðum námsbrautum, eru einsdæmi og geta haft forsagnargildi fyrir þá stefnu sem þessi þróun tekur víða um heim. Að vísu má segja að fyrsta skrefið hafi varla verið stigið enn. Við erum um það bil að leggja upp í langferð, sem enginn veit hvert leiðir okkur. Framundan sjáum við marga spennandi áfangastaði, en flestum þeirra munum við varla ná fyrr en á nýrri öld. Fyrsta sporið gefur þegar fyrirheit um nýjar menntunarlegar og menning- arlegar víddir. Það sem við vitum nú þegar er að tölvunetið getur verið öflugt tæki til náms og þroska. Það hefur vakið furðu margra og aðdáun hve fljótir nemar í fjarskóla KHÍ hafa verið að tileinka sér þessa nýju tækni, þrátt fyrir margvísleg byrjunarvandamál og tæknilega örðugleika. Þeir voru teljandi á fingrum annarrar handar sem notað 127
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.