Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 137

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 137
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON námseiningar. Allir kennarar 12 ára nemenda í Melaskóla kenndu hver sína einingu, hver með sitt sex vikna tímabil. Einum þeirra farast svo orð: Eitt er mér minnisstætt og pað er að verkefnið var kynntfyrir kennurum pannig að pað væri mjög einfalt og lítið mál að vinna pað, en mér fannst raunin allt önnur. Kennarar eru alls ekki vanir að vinna eftir erlendum kennsluleiðbeiningum og - reyndist oft tímafrekt að undirbúa sáraeinföld verkefni. Þarna er a.m.k. tvennt sem margir kennarar hafa talið óþægilegt. Annars vegar er það erlenda tungumálið, hins vegar tímaskorturinn. Teknar verða glefsur úr athugasemdum kennara sem lúta að erfiðleikum varðandi tungumálið: Galli er að svörin á tölvunetinu eru áerlendu máli. Ég held ég vildi ekki kenna petta án pess að hafa að minnsta kosti vinnublöðin og nemendahandbókina á íslensku og best væri ef kennsluleiðbeiningarnar væru pað Itka. Hér er sagt að það sé galli að svörin á tölvunetinu séu á erlendu máli. Það kemur víðar fram að sá þáttur tefur fyrir annarri vinnu. En kennarar leysa þetta vandamál á mismunandi vegu: Gæludýraeiningin er góð byrjunareining, hún kynnir pau vinnubrögð sem nauð- synleg eru í Kids network. Mér fannst hún heppnast ágætlega hjá 10 ára, en auð- vitað setur enskan strik í reikninginn og munar pá töluvert að hafa 12 ára nemendur. Ég hefði ekki annað pví að pýða öll bréfin frá skólunum fyrir 10 ára nema með hjálp frá foreldrum. En sitt sýnist hverjum. Hér koma vangaveltur kennara sem kenndi 12 ára nemend- um um vatnið veturinn sem námsefnið var allt á ensku: Enskan sem samskiptamál getur verið kostur fyrir pá sem eru að byrja að læra ensku. Nemendur fá tækifæri til að semja sín eigin bréf (istaðinn fyrir enska stfla) og lesa bréffrá jafnöldrum sínum um efni sem peitn er kunnugt (og á „máli" sem pau pekkja). Verkefnið gefur tækifæri til samvinnu foreldra og kennara (t.d. með pýðingum o.fl.). Margir kennarar 12 ára nemenda hafa brugðist við enskuþættinum á eftirfarandi hátt: Þegar ég kenndi efnið var pað allt á ensku og sleppti ég alveg enskukennslu pessar vikur. Nemendur í veðureiningunni á haustönn 1992 sögðu sumir að meðal þess sem þeim fannst skemmtilegast hefði verið að skrifa bréf á íslensku og þýða þau svo á ensku. Einnig hefði verið gaman að þýða bréf af ensku yfir á íslensku Aðrir sögðu hins vegar að þýðingar hefðu verið meðal þess sem þeim þótti leiðinlegast. Mér sýnist að kennurum sem ekki hafa gott vald á ensku veitist þessi vinna mun erfiðari en hinum. Eins og sjá má hér að ofan brugðu kennarar 10 ára nemenda á það ráð að biðja foreldra að aðstoða börn sín við að þýða (eitt bréf hvert) úr tölvupóstin- um yfir á íslensku í gæludýraeiningu. Fróðlegt hefði verið að heyra álit foreldra á þessu samstarfi. 135
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.