Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 137

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 137
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON námseiningar. Allir kennarar 12 ára nemenda í Melaskóla kenndu hver sína einingu, hver með sitt sex vikna tímabil. Einum þeirra farast svo orð: Eitt er mér minnisstætt og pað er að verkefnið var kynntfyrir kennurum pannig að pað væri mjög einfalt og lítið mál að vinna pað, en mér fannst raunin allt önnur. Kennarar eru alls ekki vanir að vinna eftir erlendum kennsluleiðbeiningum og - reyndist oft tímafrekt að undirbúa sáraeinföld verkefni. Þarna er a.m.k. tvennt sem margir kennarar hafa talið óþægilegt. Annars vegar er það erlenda tungumálið, hins vegar tímaskorturinn. Teknar verða glefsur úr athugasemdum kennara sem lúta að erfiðleikum varðandi tungumálið: Galli er að svörin á tölvunetinu eru áerlendu máli. Ég held ég vildi ekki kenna petta án pess að hafa að minnsta kosti vinnublöðin og nemendahandbókina á íslensku og best væri ef kennsluleiðbeiningarnar væru pað Itka. Hér er sagt að það sé galli að svörin á tölvunetinu séu á erlendu máli. Það kemur víðar fram að sá þáttur tefur fyrir annarri vinnu. En kennarar leysa þetta vandamál á mismunandi vegu: Gæludýraeiningin er góð byrjunareining, hún kynnir pau vinnubrögð sem nauð- synleg eru í Kids network. Mér fannst hún heppnast ágætlega hjá 10 ára, en auð- vitað setur enskan strik í reikninginn og munar pá töluvert að hafa 12 ára nemendur. Ég hefði ekki annað pví að pýða öll bréfin frá skólunum fyrir 10 ára nema með hjálp frá foreldrum. En sitt sýnist hverjum. Hér koma vangaveltur kennara sem kenndi 12 ára nemend- um um vatnið veturinn sem námsefnið var allt á ensku: Enskan sem samskiptamál getur verið kostur fyrir pá sem eru að byrja að læra ensku. Nemendur fá tækifæri til að semja sín eigin bréf (istaðinn fyrir enska stfla) og lesa bréffrá jafnöldrum sínum um efni sem peitn er kunnugt (og á „máli" sem pau pekkja). Verkefnið gefur tækifæri til samvinnu foreldra og kennara (t.d. með pýðingum o.fl.). Margir kennarar 12 ára nemenda hafa brugðist við enskuþættinum á eftirfarandi hátt: Þegar ég kenndi efnið var pað allt á ensku og sleppti ég alveg enskukennslu pessar vikur. Nemendur í veðureiningunni á haustönn 1992 sögðu sumir að meðal þess sem þeim fannst skemmtilegast hefði verið að skrifa bréf á íslensku og þýða þau svo á ensku. Einnig hefði verið gaman að þýða bréf af ensku yfir á íslensku Aðrir sögðu hins vegar að þýðingar hefðu verið meðal þess sem þeim þótti leiðinlegast. Mér sýnist að kennurum sem ekki hafa gott vald á ensku veitist þessi vinna mun erfiðari en hinum. Eins og sjá má hér að ofan brugðu kennarar 10 ára nemenda á það ráð að biðja foreldra að aðstoða börn sín við að þýða (eitt bréf hvert) úr tölvupóstin- um yfir á íslensku í gæludýraeiningu. Fróðlegt hefði verið að heyra álit foreldra á þessu samstarfi. 135
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.