Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 138

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 138
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI i KENNSLUSTOFUNNI TÍMINN Tímaskortur var eitt af því sem kennararnir nefndu oft sem vanda við þátttöku í verkefninu. Sérhver námseining í Kids network spannar sex vikna tímabil eins og glöggt kemur fram á skipulagi skólaársins frá hendi útgefandans. Sex vikna lotur falla ekki ævinlega að starfsskipulagi íslensks grunnskóla. Auk þess er lauslega áætlað í kennsluleiðbeiningum að tvær kennslustundir tvisvar á viku séu hæfilegur tími til kennslunnar. Heyrum hvað kennarar hafa um þennan þátt að segja: Verkefnið kom sem viðbót á stundaskrá sem er allt ofhlaðin fyrir. Það er ekki hægt að bæta endalaust við nýjum verkefnum á kennara þar sem tímum þeim sem bekkjarkennari hefur með nemendum sínum hefur fækkað á undanförnum árum. - Tímaskortur var á stundum bagalegur og setti okkur ákveðin takmörk. Áhuga- verð verkefni fengu þvíoft heldur fljóta afgreiðslu. Sjálfsagt erað reyna aðfá inn á stundatöflu „aukatíma" fyrir Kids network-verkefnið. - Það er galli að túninn fyrir verkefnið er mjög afmarkaður og getur valdið stressi hjá kennaranum. Einnig getur tíminn reynst óhentugur, t.d. efferðalög, próf,frí- dagar o.þ.h. koma inn í tímabilið. Mjög afmarkaður tími getur einnig verið kostur, hann heldur nemendum við efnið og kennarinn neyðist til að skipuleggja tímann vel. Engan skal undra þótt grunnskólakennarar kvarti undan tímaskorti, einkum þó á miðstigi. Þeir hafa þurft að sæta því að tímafjöldi nemenda þeirra hefur verið skertur og það oftar en einu sinni á undanförnum árum. A sama tíma berast þeim fleiri og fleiri tilboð eða kvaðir um að taka upp á sína arma ýmis mál sem varða líf og limi skjólstæðinga þeirra. Kennarar nefndu jafnframt að vinna í Kids network hefði tekið tíma frá öðrum námsgreinum. Fróðlegt er að hlera hugmyndir kennaranema. I lokaritgerð til B.Ed.- prófs frá KHÍ er fjallað um Kids network: Einhverjum gæti raunar þótt sem ekki væri tími til að standa í tölvusamskiptum og heilu verkefnunum íkringum þau. Þar væri verið að taka tíma frá öðrum nauðsyn- legri námsþáttum. En vel skipulögð verkefni eins og Kids network, geta komið inn á flesta þætti sem fengist er við ígrunnskólum. Séu kennarar ekki of fastbundnir við hefðbundna kennsluhætti, þá ættu fjölþætt tölvusamskiptaverkefni að ciga upp á pallborðið því þau tninna um margt á þemaverkefni sem notið hafa vinsælda í skólum á umliðnum árum (Sveinn lngimarsson, 1992:42-43). TÖLVUÞÁTTURINN Hugbúnaðurinn er haganlega gerður. A aðalskjámyndinni eru myndir af hnetti, síma, bréfi, stílabók og blýanti og súluriti. Hnattlíkan er táknmynd landakorta sem notuð eru í ýmsum tilgangi, bréf táknar ritil, mynd af stílabók vísar á gagnaskrár, mynd af síma merkir tölvusamskipti og súlurit er tilvísun á tölfræðiþátt. Þegar símavalmyndin er notuð sér forritið að miklu leyti um tölvusamskiptiiT fyrir notandann, sendir það sem er tilbúið til sendingar og raðar gögnunum, sem 136
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.