Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 138

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 138
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI i KENNSLUSTOFUNNI TÍMINN Tímaskortur var eitt af því sem kennararnir nefndu oft sem vanda við þátttöku í verkefninu. Sérhver námseining í Kids network spannar sex vikna tímabil eins og glöggt kemur fram á skipulagi skólaársins frá hendi útgefandans. Sex vikna lotur falla ekki ævinlega að starfsskipulagi íslensks grunnskóla. Auk þess er lauslega áætlað í kennsluleiðbeiningum að tvær kennslustundir tvisvar á viku séu hæfilegur tími til kennslunnar. Heyrum hvað kennarar hafa um þennan þátt að segja: Verkefnið kom sem viðbót á stundaskrá sem er allt ofhlaðin fyrir. Það er ekki hægt að bæta endalaust við nýjum verkefnum á kennara þar sem tímum þeim sem bekkjarkennari hefur með nemendum sínum hefur fækkað á undanförnum árum. - Tímaskortur var á stundum bagalegur og setti okkur ákveðin takmörk. Áhuga- verð verkefni fengu þvíoft heldur fljóta afgreiðslu. Sjálfsagt erað reyna aðfá inn á stundatöflu „aukatíma" fyrir Kids network-verkefnið. - Það er galli að túninn fyrir verkefnið er mjög afmarkaður og getur valdið stressi hjá kennaranum. Einnig getur tíminn reynst óhentugur, t.d. efferðalög, próf,frí- dagar o.þ.h. koma inn í tímabilið. Mjög afmarkaður tími getur einnig verið kostur, hann heldur nemendum við efnið og kennarinn neyðist til að skipuleggja tímann vel. Engan skal undra þótt grunnskólakennarar kvarti undan tímaskorti, einkum þó á miðstigi. Þeir hafa þurft að sæta því að tímafjöldi nemenda þeirra hefur verið skertur og það oftar en einu sinni á undanförnum árum. A sama tíma berast þeim fleiri og fleiri tilboð eða kvaðir um að taka upp á sína arma ýmis mál sem varða líf og limi skjólstæðinga þeirra. Kennarar nefndu jafnframt að vinna í Kids network hefði tekið tíma frá öðrum námsgreinum. Fróðlegt er að hlera hugmyndir kennaranema. I lokaritgerð til B.Ed.- prófs frá KHÍ er fjallað um Kids network: Einhverjum gæti raunar þótt sem ekki væri tími til að standa í tölvusamskiptum og heilu verkefnunum íkringum þau. Þar væri verið að taka tíma frá öðrum nauðsyn- legri námsþáttum. En vel skipulögð verkefni eins og Kids network, geta komið inn á flesta þætti sem fengist er við ígrunnskólum. Séu kennarar ekki of fastbundnir við hefðbundna kennsluhætti, þá ættu fjölþætt tölvusamskiptaverkefni að ciga upp á pallborðið því þau tninna um margt á þemaverkefni sem notið hafa vinsælda í skólum á umliðnum árum (Sveinn lngimarsson, 1992:42-43). TÖLVUÞÁTTURINN Hugbúnaðurinn er haganlega gerður. A aðalskjámyndinni eru myndir af hnetti, síma, bréfi, stílabók og blýanti og súluriti. Hnattlíkan er táknmynd landakorta sem notuð eru í ýmsum tilgangi, bréf táknar ritil, mynd af stílabók vísar á gagnaskrár, mynd af síma merkir tölvusamskipti og súlurit er tilvísun á tölfræðiþátt. Þegar símavalmyndin er notuð sér forritið að miklu leyti um tölvusamskiptiiT fyrir notandann, sendir það sem er tilbúið til sendingar og raðar gögnunum, sem 136
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.