Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 141

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 141
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON KENNSLUFRÆÐIN Á miklu veltur að kennarar felli sig við kennslufræði námsefnis. Jákvæðar umsagn- ir kennara um þann þátt verkefnisins finnst mér vega afar þungt. Reyndar eru það rökin sem að mínum dómi vega þyngst. Heyrum hvað nokkrir kennarar hafa til málanna að leggja þar að lútandi. ' Kennara, sem kaus að prófa eininguna um vatnið þrátt fyrir óhagstæðar tíma- setningar, farast svo orð: Kostirnir eru peir að verkefnið tekur d mörgum pdttum ískólastarfi d nýjan hátt, p.e.a.s. nemendur eru ekki bara að læra landafræði, stærðfræði, efnafræði, tölfræði, íslensku og/eða ensku með pví að gera „einhver" verkefni, peir eru að nota pessar greinar til að vinna sitt eigið verkefni. Kennari 10 ára nemenda: Kennsluaðferðirnar í námseiningunni um gæludýrin minna um margt d sam- félagsfræðina. Nemendum er beint inn á leitar- og uppgötvunarnám. Efnið er reyndar „kennarastýrðara" sem mérfinnst kostur. Hér er ég ekki íneinum vafa um að hverju ber að stefna. Öðrum kennara farast svo orð um súra regnið: Börnin læra sjdlfstæð vinnubrögð, pau fd meiri innsýn theim barna t'öðrum lönd- um og sjá að sömu eða svipuð vandamdl geta verið par eins og hér. Þetta er dltuga- vekjandi og proskandi verkefni sem kennir peim að leysa verkefnin saman og gerir pau örugglega færari og sjdlfstæðari, pegar pau purfa að bera enn meiri dbyrgð á nátni sínu. Kennari, sem kenndi vatnseininguna, veltir hér upp ýmsum mikilvægum atriðum: Nemendur fá æfingu íað setja fram sínar eigin tilgdtur sem peir purfa að byggja d dkveðinni pekkingu sem peir hafa aflað. Verkefnin hvetja til sjdlfstæðrar hugsunar nemenda par sem peir purfa oft að rökstyðja tilgdtur sínar. Nemendur fd að vinna d fjölbreyttari hdtt með tölvur en peir eru vanir. Eitt af markmiðum verkefnisins er að nemendur setji sig í spor vísindamanna. Hér er það orðað svo: / veðureiningunni er margs konar aðferðum beitt. Nemendur ræða dkveðin atriði saman íhópum, hlusta d fyrirlestra, peir leita upplýsinga, gera kannanir utan skól- ans, skoða skýin og tnæla hitastig. Þeir setja fram tilgátur, sannprófa pær, æfa sig í að vcra vísindatnenn. Námseiningarnar eru hver með sínu sniði. Vinnubrögðin eru svipuð en þó ekki alveg eins frá einni námseiningu til annarrar. / súra regninu tnæla nemendur sýrustig vökva. Þau læra d pH-skalann og nota stærðfræði par tneð. Einniggera nemendur tilraun tneð að leggja ýtnsa hluti t'mis- tnunandi súra vökva. Þd uppgötva pau dhrif sýrustigs d hlutina. Þau skrd niður- stöður mælinga, æfast ískýrslugerð. Þau setja fram tilgdtur utn sýrustig rigning- arvatns hjdfélögum sínum iöðruttt löndutn eftir að hafafengið lýsingará umhverfi peirra. Seinna bera pau satnatt niðurstöður frá félögunum við eigin tilgátur. - Bæði i súra regninu og gæludýraverkefninu er beitt leitar- og uppgötvunarað- ferðum. Ég lít ekki fyrst og fremst d pctta setn tölvuverkefni og tnér finnst raunar 139
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.