Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 141

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 141
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON KENNSLUFRÆÐIN Á miklu veltur að kennarar felli sig við kennslufræði námsefnis. Jákvæðar umsagn- ir kennara um þann þátt verkefnisins finnst mér vega afar þungt. Reyndar eru það rökin sem að mínum dómi vega þyngst. Heyrum hvað nokkrir kennarar hafa til málanna að leggja þar að lútandi. ' Kennara, sem kaus að prófa eininguna um vatnið þrátt fyrir óhagstæðar tíma- setningar, farast svo orð: Kostirnir eru peir að verkefnið tekur d mörgum pdttum ískólastarfi d nýjan hátt, p.e.a.s. nemendur eru ekki bara að læra landafræði, stærðfræði, efnafræði, tölfræði, íslensku og/eða ensku með pví að gera „einhver" verkefni, peir eru að nota pessar greinar til að vinna sitt eigið verkefni. Kennari 10 ára nemenda: Kennsluaðferðirnar í námseiningunni um gæludýrin minna um margt d sam- félagsfræðina. Nemendum er beint inn á leitar- og uppgötvunarnám. Efnið er reyndar „kennarastýrðara" sem mérfinnst kostur. Hér er ég ekki íneinum vafa um að hverju ber að stefna. Öðrum kennara farast svo orð um súra regnið: Börnin læra sjdlfstæð vinnubrögð, pau fd meiri innsýn theim barna t'öðrum lönd- um og sjá að sömu eða svipuð vandamdl geta verið par eins og hér. Þetta er dltuga- vekjandi og proskandi verkefni sem kennir peim að leysa verkefnin saman og gerir pau örugglega færari og sjdlfstæðari, pegar pau purfa að bera enn meiri dbyrgð á nátni sínu. Kennari, sem kenndi vatnseininguna, veltir hér upp ýmsum mikilvægum atriðum: Nemendur fá æfingu íað setja fram sínar eigin tilgdtur sem peir purfa að byggja d dkveðinni pekkingu sem peir hafa aflað. Verkefnin hvetja til sjdlfstæðrar hugsunar nemenda par sem peir purfa oft að rökstyðja tilgdtur sínar. Nemendur fd að vinna d fjölbreyttari hdtt með tölvur en peir eru vanir. Eitt af markmiðum verkefnisins er að nemendur setji sig í spor vísindamanna. Hér er það orðað svo: / veðureiningunni er margs konar aðferðum beitt. Nemendur ræða dkveðin atriði saman íhópum, hlusta d fyrirlestra, peir leita upplýsinga, gera kannanir utan skól- ans, skoða skýin og tnæla hitastig. Þeir setja fram tilgátur, sannprófa pær, æfa sig í að vcra vísindatnenn. Námseiningarnar eru hver með sínu sniði. Vinnubrögðin eru svipuð en þó ekki alveg eins frá einni námseiningu til annarrar. / súra regninu tnæla nemendur sýrustig vökva. Þau læra d pH-skalann og nota stærðfræði par tneð. Einniggera nemendur tilraun tneð að leggja ýtnsa hluti t'mis- tnunandi súra vökva. Þd uppgötva pau dhrif sýrustigs d hlutina. Þau skrd niður- stöður mælinga, æfast ískýrslugerð. Þau setja fram tilgdtur utn sýrustig rigning- arvatns hjdfélögum sínum iöðruttt löndutn eftir að hafafengið lýsingará umhverfi peirra. Seinna bera pau satnatt niðurstöður frá félögunum við eigin tilgátur. - Bæði i súra regninu og gæludýraverkefninu er beitt leitar- og uppgötvunarað- ferðum. Ég lít ekki fyrst og fremst d pctta setn tölvuverkefni og tnér finnst raunar 139
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.