Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 141

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 141
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON KENNSLUFRÆÐIN Á miklu veltur að kennarar felli sig við kennslufræði námsefnis. Jákvæðar umsagn- ir kennara um þann þátt verkefnisins finnst mér vega afar þungt. Reyndar eru það rökin sem að mínum dómi vega þyngst. Heyrum hvað nokkrir kennarar hafa til málanna að leggja þar að lútandi. ' Kennara, sem kaus að prófa eininguna um vatnið þrátt fyrir óhagstæðar tíma- setningar, farast svo orð: Kostirnir eru peir að verkefnið tekur d mörgum pdttum ískólastarfi d nýjan hátt, p.e.a.s. nemendur eru ekki bara að læra landafræði, stærðfræði, efnafræði, tölfræði, íslensku og/eða ensku með pví að gera „einhver" verkefni, peir eru að nota pessar greinar til að vinna sitt eigið verkefni. Kennari 10 ára nemenda: Kennsluaðferðirnar í námseiningunni um gæludýrin minna um margt d sam- félagsfræðina. Nemendum er beint inn á leitar- og uppgötvunarnám. Efnið er reyndar „kennarastýrðara" sem mérfinnst kostur. Hér er ég ekki íneinum vafa um að hverju ber að stefna. Öðrum kennara farast svo orð um súra regnið: Börnin læra sjdlfstæð vinnubrögð, pau fd meiri innsýn theim barna t'öðrum lönd- um og sjá að sömu eða svipuð vandamdl geta verið par eins og hér. Þetta er dltuga- vekjandi og proskandi verkefni sem kennir peim að leysa verkefnin saman og gerir pau örugglega færari og sjdlfstæðari, pegar pau purfa að bera enn meiri dbyrgð á nátni sínu. Kennari, sem kenndi vatnseininguna, veltir hér upp ýmsum mikilvægum atriðum: Nemendur fá æfingu íað setja fram sínar eigin tilgdtur sem peir purfa að byggja d dkveðinni pekkingu sem peir hafa aflað. Verkefnin hvetja til sjdlfstæðrar hugsunar nemenda par sem peir purfa oft að rökstyðja tilgdtur sínar. Nemendur fd að vinna d fjölbreyttari hdtt með tölvur en peir eru vanir. Eitt af markmiðum verkefnisins er að nemendur setji sig í spor vísindamanna. Hér er það orðað svo: / veðureiningunni er margs konar aðferðum beitt. Nemendur ræða dkveðin atriði saman íhópum, hlusta d fyrirlestra, peir leita upplýsinga, gera kannanir utan skól- ans, skoða skýin og tnæla hitastig. Þeir setja fram tilgátur, sannprófa pær, æfa sig í að vcra vísindatnenn. Námseiningarnar eru hver með sínu sniði. Vinnubrögðin eru svipuð en þó ekki alveg eins frá einni námseiningu til annarrar. / súra regninu tnæla nemendur sýrustig vökva. Þau læra d pH-skalann og nota stærðfræði par tneð. Einniggera nemendur tilraun tneð að leggja ýtnsa hluti t'mis- tnunandi súra vökva. Þd uppgötva pau dhrif sýrustigs d hlutina. Þau skrd niður- stöður mælinga, æfast ískýrslugerð. Þau setja fram tilgdtur utn sýrustig rigning- arvatns hjdfélögum sínum iöðruttt löndutn eftir að hafafengið lýsingará umhverfi peirra. Seinna bera pau satnatt niðurstöður frá félögunum við eigin tilgátur. - Bæði i súra regninu og gæludýraverkefninu er beitt leitar- og uppgötvunarað- ferðum. Ég lít ekki fyrst og fremst d pctta setn tölvuverkefni og tnér finnst raunar 139
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.