Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 156

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 156
KYNFRÆÐSLA veitingu; samstarfsnefnd heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytis og menntamála- ráðuneytis um heilbrigðisfræðslu (stofnuð 1988) með frumkvæði, ráðgjöf og fyrirgreiðslu; starfsfólk landlæknis og grunnskóladeildar menntamálaráðuneytis- ins með ritstjórn, umsjón með tilraunakennslu og kynningu; Námsgagnastofnun sem kostaði þýðingu og útgáfu og sá um kynningu; Kennaraháskólinn og Háskóli Islands með ráðgjöf og endurmenntun; og samtök hjúkrunarfræðinga og kennara með því að tilnefna fulltrúa til samstarfs (Þorvaldur Orn Arnason 1990). LÍFSGILDI OG ÁKVARÐANIR Hið nýja námsefni er frá Bandaríkjunum komið og nefnist þar Human Sexuality. Values and choices. Það kom fyrst út 1986. Ritstjóri íslensku útgáfunnar var ráðin Sóley Bender hjúkrunarfræðingur M.S., en Bogi Arnar Finnbogason annaðist ís- lenska þýðingu verksins. Námsefnið samanstendur af kennarabók með ýtarlegum leiðbeiningum, for- eldrabók og 120 mín. myndbandi með stuttum þáttum, viðtölum, leiknum atriðum og skýringarþáttum. Samning námsefnisins er samstarfsverkefni fjögurra höfunda og fleiri starfsmanna tveggja stofnana er að því stóðu, Search lnstitute og Health Start í Minneapolis í Minnesota. Þessar stofnanir hafa báðar mikla reynslu af námsefnis- gerð og kynfræðslu. Námsefnið er ætlað 13-14 ára unglingum. Markmið kynfræðslu, að dómi að- standenda námsefnisins, er að styðja ungt fólk til að taka skynsamlegar ákvarðanir urri eigið líf með því að veita þeim hispurslausar upplýsingar og innsýn í gildismat okkar. Sá skilningur er lagður til grundvallar að kynfræðsla sé samstarfsverkefni skóla, foreldra og unglinganna sjálfra. Ætlast er til þátttöku foreldra í foreldrafund- um og sameiginlegum heimaverkefnum sem eiga að auðvelda samræður nemenda og foreldra þeirra. Námsefnið fullnægir m.a. vel þeirri kröfu, sem oft er sett fram hér á landi, að í kynfræðslu skuli fjalla um siðfræðileg viðhorf og tilfinningar, sjálfsímynd og gildi, ekki síður en félags- og líffræðilega þætti. Sjö meginhugtök, svonefnd lífsgildi, eru notuð sem kjölfesta í efninu og að því stefnt að nemendur tileinki sér þau. Þetta eru hugtökin jafnrétti, heiðarleiki, orðheldni, virðing, ábyrgð, sjálfstjórn ogfélagslegt réttlæti. Umræður eru eitt megineinkenni kennslunnar, fyrst umræður í litlum hópum þar sem farið er eftir ákveðnum reglum og síðan í bekknum í heild. Nemendur takast á við verkefni sem eru ýmist unnin af einstaklingum eða litlum hópum. Niðurstöðum nemenda er haldið til haga á veggspjöldum en því fylgja margir kostir, s.s. að auðvelt er að vitna til þeirra þegar þörf krefur, betri yfirsýn skapast og námsumhverfið auðveldar kennsluna og vinnu nemendanna. TILRAUNAKENNSLA Tilraunakennsla á Lífsgildum og ákvörðunum fór fram á vegum menntamálaráðu- neytisins í sjö skólum vorið 1990 og tóku þátt í henni átta kennarar og fjórir 154
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.