Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 156

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 156
KYNFRÆÐSLA veitingu; samstarfsnefnd heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytis og menntamála- ráðuneytis um heilbrigðisfræðslu (stofnuð 1988) með frumkvæði, ráðgjöf og fyrirgreiðslu; starfsfólk landlæknis og grunnskóladeildar menntamálaráðuneytis- ins með ritstjórn, umsjón með tilraunakennslu og kynningu; Námsgagnastofnun sem kostaði þýðingu og útgáfu og sá um kynningu; Kennaraháskólinn og Háskóli Islands með ráðgjöf og endurmenntun; og samtök hjúkrunarfræðinga og kennara með því að tilnefna fulltrúa til samstarfs (Þorvaldur Orn Arnason 1990). LÍFSGILDI OG ÁKVARÐANIR Hið nýja námsefni er frá Bandaríkjunum komið og nefnist þar Human Sexuality. Values and choices. Það kom fyrst út 1986. Ritstjóri íslensku útgáfunnar var ráðin Sóley Bender hjúkrunarfræðingur M.S., en Bogi Arnar Finnbogason annaðist ís- lenska þýðingu verksins. Námsefnið samanstendur af kennarabók með ýtarlegum leiðbeiningum, for- eldrabók og 120 mín. myndbandi með stuttum þáttum, viðtölum, leiknum atriðum og skýringarþáttum. Samning námsefnisins er samstarfsverkefni fjögurra höfunda og fleiri starfsmanna tveggja stofnana er að því stóðu, Search lnstitute og Health Start í Minneapolis í Minnesota. Þessar stofnanir hafa báðar mikla reynslu af námsefnis- gerð og kynfræðslu. Námsefnið er ætlað 13-14 ára unglingum. Markmið kynfræðslu, að dómi að- standenda námsefnisins, er að styðja ungt fólk til að taka skynsamlegar ákvarðanir urri eigið líf með því að veita þeim hispurslausar upplýsingar og innsýn í gildismat okkar. Sá skilningur er lagður til grundvallar að kynfræðsla sé samstarfsverkefni skóla, foreldra og unglinganna sjálfra. Ætlast er til þátttöku foreldra í foreldrafund- um og sameiginlegum heimaverkefnum sem eiga að auðvelda samræður nemenda og foreldra þeirra. Námsefnið fullnægir m.a. vel þeirri kröfu, sem oft er sett fram hér á landi, að í kynfræðslu skuli fjalla um siðfræðileg viðhorf og tilfinningar, sjálfsímynd og gildi, ekki síður en félags- og líffræðilega þætti. Sjö meginhugtök, svonefnd lífsgildi, eru notuð sem kjölfesta í efninu og að því stefnt að nemendur tileinki sér þau. Þetta eru hugtökin jafnrétti, heiðarleiki, orðheldni, virðing, ábyrgð, sjálfstjórn ogfélagslegt réttlæti. Umræður eru eitt megineinkenni kennslunnar, fyrst umræður í litlum hópum þar sem farið er eftir ákveðnum reglum og síðan í bekknum í heild. Nemendur takast á við verkefni sem eru ýmist unnin af einstaklingum eða litlum hópum. Niðurstöðum nemenda er haldið til haga á veggspjöldum en því fylgja margir kostir, s.s. að auðvelt er að vitna til þeirra þegar þörf krefur, betri yfirsýn skapast og námsumhverfið auðveldar kennsluna og vinnu nemendanna. TILRAUNAKENNSLA Tilraunakennsla á Lífsgildum og ákvörðunum fór fram á vegum menntamálaráðu- neytisins í sjö skólum vorið 1990 og tóku þátt í henni átta kennarar og fjórir 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.