Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 159

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 159
STEFÁN BERGMANN verkefninu eftir á einhvern hátt. Það virðist samdóma álit þeirra sem helst komu að þessu verki að starf samstarfsnefndar ráðuneytanna tveggja hafi verið sérstaklega mikilvægt. Þessi nefnd tók til starfa 1988 og var hún samstarfsvettvangur þeirra ráðuneyta, sem samkvæmt lögum bera ábyrgð á kynfræðslu. Það er miður að starf nefndarinnar hefur nú lagst af. , Kynningarstarf hefur verið allfjölþætt og fjöldi þátttakenda á kynningarfund- um og námskeiðum til þessa er um 90 manns, einkum kennarar og hjúkrunarfræð- ingar. Auk þess hafa um 550 kennaranemar kynnst efninu í námi sínu í KHÍ. Ekki hefur verið leitað eftir fræðslufundum endurmenntunardeildar KHI um námsefnið og aðferðir þess. Markmið með þeim var að bjóða einstökum skólum eða nágranna- skólum kynningu og aðstoð við að taka námsefnið upp. Þetta gæti bent til þess að það séu fáir aðilar í skólunum sem kynnast því að gagni og sinna kynfræðslu á unglingastigi. Reglubundin námskeið fyrir kennara hafa ekki verið haldin, en lík- legt er að það geti haft veruleg áhrif á frekari útbreiðslu efnisins. Ýmis samtök hafa sýnt námsefninu áhuga og spurst fyrir um það, m.a. samtök foreldra og kvenna og talsmenn þeirra lýst yfir ánægju með efnið. Líklegt er að samtök sem þessi séu heppilegur vettvangur fyrir umræðu um námsefnið og þýðingu þess. Kennarabókin hefur borist í nær alla skóla sem sinna unglingakennslu. Að loknum tveimur skólaárum virðist sem um 30% nemenda í árgangi hafi notað efnið. Sennilega er það hvorki góður né lélegur árangur. Margir nota áfram eldra efni við kynfræðsluna og oft eigið efni. Búast má við að svo verði áfram. Af þessu sést að enn er langt í land með að Lífsgildi og ákvarðanirhafi náð þeirri útbreiðslu sem vænst er. Lífsgildi og ákvarðanirkaWa á kennsluaðferðir og skipulagningu sem ekki eiga sér útbreidda hefð í íslenskum skólum og mun það hindra einhvern hóp kennara frá því að taka það upp. Hins vegar er það skoðun höfundar að námsefnið sé afar hent- ugt að gerð til þess að reyna þær kennsluaðferðir sem um ræðir. Þannig gæti það stuðlað að þróun skólastarfs og skapað kennurum mikilvæga reynslu. Hugmynd- irnar um skipulagningu og mikilvægi samstarfs við foreldra stuðla að því sama (Aðalnámskrá 1989:184). Kennarabók og myndbandi er ágætlega tekið samkvæmt reynslu af tilrauna- kennslu og viðbrögðum kennaranema, en athugasemdir falla um erlend einkenni þess bæði hjá kennurum og nemendum. Kennari getur, ef hann er meðvitaður um þessi viðbrögð, unnið úr þeim með nemendum sínum, t.d. með því að bera saman ólíka siði, ólík viðhorf og menningu. Þannig gæti meintur ágalli orðið menntandi og jafnvel stuðlað að því að viðhorf þróist í átt til víðsýni. Samstarf við heimili og foreldra er meginatriði í uppbyggingu námsefnisins og markmiðum þess. Ætlast er til að allir foreldrar fái sérstaka foreldrabók í hendur. Bregðist þessi þáttur verða áhrif kennslunnar miklu minni. Rannsókn tveggja kenn- aranema vorið 1993 í skólum á Akureyri og í Reykjavík á viðhorfum foreldra til foreldrabókar, samstarfs við gerð heimaverkefna og til foreldrafunda, gefur áhuga- verðar vísbendingar. Flestir eru foreldrarnir jákvæðir gagnvart kynfræðsluefninu. Vísbendingar koma fram um að foreldrafundir nýtist ekki í íslensku skólunum að 157
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.