Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 159

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 159
STEFÁN BERGMANN verkefninu eftir á einhvern hátt. Það virðist samdóma álit þeirra sem helst komu að þessu verki að starf samstarfsnefndar ráðuneytanna tveggja hafi verið sérstaklega mikilvægt. Þessi nefnd tók til starfa 1988 og var hún samstarfsvettvangur þeirra ráðuneyta, sem samkvæmt lögum bera ábyrgð á kynfræðslu. Það er miður að starf nefndarinnar hefur nú lagst af. , Kynningarstarf hefur verið allfjölþætt og fjöldi þátttakenda á kynningarfund- um og námskeiðum til þessa er um 90 manns, einkum kennarar og hjúkrunarfræð- ingar. Auk þess hafa um 550 kennaranemar kynnst efninu í námi sínu í KHÍ. Ekki hefur verið leitað eftir fræðslufundum endurmenntunardeildar KHI um námsefnið og aðferðir þess. Markmið með þeim var að bjóða einstökum skólum eða nágranna- skólum kynningu og aðstoð við að taka námsefnið upp. Þetta gæti bent til þess að það séu fáir aðilar í skólunum sem kynnast því að gagni og sinna kynfræðslu á unglingastigi. Reglubundin námskeið fyrir kennara hafa ekki verið haldin, en lík- legt er að það geti haft veruleg áhrif á frekari útbreiðslu efnisins. Ýmis samtök hafa sýnt námsefninu áhuga og spurst fyrir um það, m.a. samtök foreldra og kvenna og talsmenn þeirra lýst yfir ánægju með efnið. Líklegt er að samtök sem þessi séu heppilegur vettvangur fyrir umræðu um námsefnið og þýðingu þess. Kennarabókin hefur borist í nær alla skóla sem sinna unglingakennslu. Að loknum tveimur skólaárum virðist sem um 30% nemenda í árgangi hafi notað efnið. Sennilega er það hvorki góður né lélegur árangur. Margir nota áfram eldra efni við kynfræðsluna og oft eigið efni. Búast má við að svo verði áfram. Af þessu sést að enn er langt í land með að Lífsgildi og ákvarðanirhafi náð þeirri útbreiðslu sem vænst er. Lífsgildi og ákvarðanirkaWa á kennsluaðferðir og skipulagningu sem ekki eiga sér útbreidda hefð í íslenskum skólum og mun það hindra einhvern hóp kennara frá því að taka það upp. Hins vegar er það skoðun höfundar að námsefnið sé afar hent- ugt að gerð til þess að reyna þær kennsluaðferðir sem um ræðir. Þannig gæti það stuðlað að þróun skólastarfs og skapað kennurum mikilvæga reynslu. Hugmynd- irnar um skipulagningu og mikilvægi samstarfs við foreldra stuðla að því sama (Aðalnámskrá 1989:184). Kennarabók og myndbandi er ágætlega tekið samkvæmt reynslu af tilrauna- kennslu og viðbrögðum kennaranema, en athugasemdir falla um erlend einkenni þess bæði hjá kennurum og nemendum. Kennari getur, ef hann er meðvitaður um þessi viðbrögð, unnið úr þeim með nemendum sínum, t.d. með því að bera saman ólíka siði, ólík viðhorf og menningu. Þannig gæti meintur ágalli orðið menntandi og jafnvel stuðlað að því að viðhorf þróist í átt til víðsýni. Samstarf við heimili og foreldra er meginatriði í uppbyggingu námsefnisins og markmiðum þess. Ætlast er til að allir foreldrar fái sérstaka foreldrabók í hendur. Bregðist þessi þáttur verða áhrif kennslunnar miklu minni. Rannsókn tveggja kenn- aranema vorið 1993 í skólum á Akureyri og í Reykjavík á viðhorfum foreldra til foreldrabókar, samstarfs við gerð heimaverkefna og til foreldrafunda, gefur áhuga- verðar vísbendingar. Flestir eru foreldrarnir jákvæðir gagnvart kynfræðsluefninu. Vísbendingar koma fram um að foreldrafundir nýtist ekki í íslensku skólunum að 157
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.