Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 159

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 159
STEFÁN BERGMANN verkefninu eftir á einhvern hátt. Það virðist samdóma álit þeirra sem helst komu að þessu verki að starf samstarfsnefndar ráðuneytanna tveggja hafi verið sérstaklega mikilvægt. Þessi nefnd tók til starfa 1988 og var hún samstarfsvettvangur þeirra ráðuneyta, sem samkvæmt lögum bera ábyrgð á kynfræðslu. Það er miður að starf nefndarinnar hefur nú lagst af. , Kynningarstarf hefur verið allfjölþætt og fjöldi þátttakenda á kynningarfund- um og námskeiðum til þessa er um 90 manns, einkum kennarar og hjúkrunarfræð- ingar. Auk þess hafa um 550 kennaranemar kynnst efninu í námi sínu í KHÍ. Ekki hefur verið leitað eftir fræðslufundum endurmenntunardeildar KHI um námsefnið og aðferðir þess. Markmið með þeim var að bjóða einstökum skólum eða nágranna- skólum kynningu og aðstoð við að taka námsefnið upp. Þetta gæti bent til þess að það séu fáir aðilar í skólunum sem kynnast því að gagni og sinna kynfræðslu á unglingastigi. Reglubundin námskeið fyrir kennara hafa ekki verið haldin, en lík- legt er að það geti haft veruleg áhrif á frekari útbreiðslu efnisins. Ýmis samtök hafa sýnt námsefninu áhuga og spurst fyrir um það, m.a. samtök foreldra og kvenna og talsmenn þeirra lýst yfir ánægju með efnið. Líklegt er að samtök sem þessi séu heppilegur vettvangur fyrir umræðu um námsefnið og þýðingu þess. Kennarabókin hefur borist í nær alla skóla sem sinna unglingakennslu. Að loknum tveimur skólaárum virðist sem um 30% nemenda í árgangi hafi notað efnið. Sennilega er það hvorki góður né lélegur árangur. Margir nota áfram eldra efni við kynfræðsluna og oft eigið efni. Búast má við að svo verði áfram. Af þessu sést að enn er langt í land með að Lífsgildi og ákvarðanirhafi náð þeirri útbreiðslu sem vænst er. Lífsgildi og ákvarðanirkaWa á kennsluaðferðir og skipulagningu sem ekki eiga sér útbreidda hefð í íslenskum skólum og mun það hindra einhvern hóp kennara frá því að taka það upp. Hins vegar er það skoðun höfundar að námsefnið sé afar hent- ugt að gerð til þess að reyna þær kennsluaðferðir sem um ræðir. Þannig gæti það stuðlað að þróun skólastarfs og skapað kennurum mikilvæga reynslu. Hugmynd- irnar um skipulagningu og mikilvægi samstarfs við foreldra stuðla að því sama (Aðalnámskrá 1989:184). Kennarabók og myndbandi er ágætlega tekið samkvæmt reynslu af tilrauna- kennslu og viðbrögðum kennaranema, en athugasemdir falla um erlend einkenni þess bæði hjá kennurum og nemendum. Kennari getur, ef hann er meðvitaður um þessi viðbrögð, unnið úr þeim með nemendum sínum, t.d. með því að bera saman ólíka siði, ólík viðhorf og menningu. Þannig gæti meintur ágalli orðið menntandi og jafnvel stuðlað að því að viðhorf þróist í átt til víðsýni. Samstarf við heimili og foreldra er meginatriði í uppbyggingu námsefnisins og markmiðum þess. Ætlast er til að allir foreldrar fái sérstaka foreldrabók í hendur. Bregðist þessi þáttur verða áhrif kennslunnar miklu minni. Rannsókn tveggja kenn- aranema vorið 1993 í skólum á Akureyri og í Reykjavík á viðhorfum foreldra til foreldrabókar, samstarfs við gerð heimaverkefna og til foreldrafunda, gefur áhuga- verðar vísbendingar. Flestir eru foreldrarnir jákvæðir gagnvart kynfræðsluefninu. Vísbendingar koma fram um að foreldrafundir nýtist ekki í íslensku skólunum að 157
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.