Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 160

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 160
KYNFRÆÐSIA því marki sem höfundar ætla þeim að gera og líklegt er að gera megi foreldrabók betur úr garði (Björk Pálmadóttir og Elísabet Pétursdóttir 1993). Ætla má að skólar okkar eigi á brattann að sækja þar sem er samstarf við for- eldra nemenda á unglingastigi. Mikilvægt er að skólafólk leggi sig fram í þessu atriði og þrói tök sín á því. M.a. af þessum sökum er samstarf innan skólanna mikil- vægt, þ.e.a.s. samstarf kennara, hjúkrunarfræðinga og stjórnenda skólanna. Sam- starf kennara og hjúkrunarfræðinga gefur áhugaverða möguleika í kennslunni og eflir þessa aðila í starfi. (Aðalnámskrá 1989:175). Reynslan sýnir að árekstrar geta komið upp varðandi skipulag vinnu og greiðslur og reynir þá á stjórnendur í skóla- og heilbrigðiskerfi að leysa slík mál. Kynfræðsuefnið Lífsgildi og ákvarðanirhefur farið frekar hljótt í samfélaginu eftir að það kom út. Þó er ljóst að margir hafa sýnt því áhuga og jákvæð viðbrögð. Kynn- ingar og umræða á vegum kennara- og foreldrasamtaka eða annarra í samfélaginu skiptir miklu máli. Umræða um kynfræðslu í samfélaginu getur einnig gert það og áhugi margra stuðningsaðila. Starf samstarfsnefndar ráðuneyta heilbrigðis- og menntamála getur áfram haft mikla þýðingu. Eðlilegt er, að mati höfundar, að hún fylgist með framgangi úrbóta- verkefnisins og gangist fyrir endurbótum á því. Þannig þyrfti, t.d. eftir fjögurra vetra reynslu, að kanna framgang verkefnisins, meta reynslu og ákveða framhaldið og hvers konar úrbætur þyrfti þá að gera. Afdrif námsgagna eru með ýmsu móti. Alkunna er að oft dregur úr áhuga fyrir þeim með tímanum og endurnýjunar er þörf. Kennsluefni á myndböndum er oft viðkvæmt fyrir breytingum á tíðaranda og tísku, sem getur dregið úr áhrifum þess. Því er mikilvægt að endurmeta efnið og gera á því úrbætur. Endurmenntunardeild KHÍ og kennslumiðstöð KHÍ hafa mikilvægu hlutverki að gegna við endurmenntun og útbreiðslu námsefnisins, sem skipuleggja þarf. Telja verður að eftirtaldir þættir muni hafa mikla þýðingu fyrir afdrif kyn- fræðsluefnisins í framtíðinni, frumkvæði foreldra- og kennarasamtaka og fleiri áhugaaðila til að efla umræður og vekja athygli á kynfræðslu sem þætti í skólastarfi og til að efla kynningu á hinu nýja efni; reglubundið námskeiðahald fyrir kennara sem ætla að taka námsefnið til kennslu; athuganir á framgangi úrbótaverkefnisins í kynfræðslu og reynslu íslenskra skóla af því og nauðsynlegar úrbætur á námsefn- inu innan 4-5 ára; einnig skipuleg útgáfa stuðningsefnis við kynfræðslu. Jafnframt er þörf á að athuga tengsl kynfræðslu í yngri aldurshópum og í fram- haldsskólum við þá sem hér hefur verið fjallað um og stöðu kynfræðslunnar í mark- vissri heilbrigðisfræðslu í skólum sem líklega mætti kalla heilbrigðisuppeldi. 158
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.