Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 22

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 22
20 Sigrtður Þorgeirsdóttir og skapa auk þess forsendur til auðugri skilnings á líkamlegum og samfélagslegum forsendum sjálfsveru og sjálfsmynda.16 Nýrri rannsóknir á heimspeki Descartes sýna jafnframt að ráðandi túlkanir hafa oft dregið upp einhliða mynd. Til dæmis hefur bréfasamband Descartes og Elísabetar prinsessu fengið aukna athygli. Bréfin sýna að Descartes sagði þegar á leið skilið við þá skörpu aðgreiningu líkama og hugar sem einkenndi fyrri skrif hans. Nýrri rannsóknir innan náttúruvísinda á samspili hugar og h'kama styðja við rannsóknir femínískrar fyrirbærafræði á flóknu sambandi sálar og líkama.17 Það er vert að geta þess að femínísk túlkun hefðarinnar getur verið óhefðbundin á skapandi hátt og eru skrif Luce Irigaray gott dæmi um slíkt. Nálgun Irigaray er m.a. mótuð af sálgreiningu og leitast hún við að draga fram hið dulda, óhugsaða og falda í kenningum klassískra heimspekinga. Túlkun Irigaray á hellislíkingu Platons varð tilefni til ritdeilu milli mín og Eyjólfs Kjalars Emilssonar sem birtist í Lesbók Morgunblaðsins veturinn 2006-2007. Irigaray á það einnig til að taka upp samræðu við forvera sína í heimspeki og tala máli þess sem er undirliggjandi í textum þeirra, eins og skrif hennar um heimspeki Nietzsches bera vott um (Irig- aray 1991). I lok þessarar ágripskenndu upptalningar leyfi ég mér að benda á rannsóknir mínar á heimspeki Nietzsches (2004). Hin heimspekilega arfleifð Nietzsches er tvíbent í samhengi femínískrar heimspeki (Sigríður 2009). Það er annars vegar stæk kvenfjandsemi í tilteknum hugmyndum hans um konur og í afstöðu hans til réttinda og menntunar kvenna. Hins vegar les ég heimspeki Nietzsches sem vendipunkt: Hann hafnar viðtekinni tvíhyggju líkama og hugar. Samfara því af- byggir hann með gagnrýni sinni á heimspekilegar hugmyndir um sjálfið hefð- bundnar hugmyndir um þekkingar- og siðferðisveruna. Allt eru þetta viðfangsefni sem femínísk heimspeki samtímans hefur lagt áherslu á til að öðlast auðugri mannskilning. Slíkar rannsóknir eru liður í að draga fram þætti kenninga fyrri tíma sem iðulega hafa yfirsést og hafa verið ofarlega á baugi í femínískum rann- sóknum.Til að mynda hef ég nýlega gert ítarlega rannsókn á hugtaki Nietzsches um fæðingu og túlkað það með hliðsjón af heimspeki Hönnuh Arendt um fæð- ingarleika (Sigríður væntanl.). Fæðingarhugtakið leikur stórt hlutverk í heimspeki Nietzsches, en því hefur engu að síður verið lítill gaumur gefinn þrátt fyrir að hann sé í hópi þeirra heimspekinga kanónunnar sem eru hvað mest rannsakaðir. Þetta er dæmi um að rannsóknir sem hafa hafist með rýni á kvenfyrirlitningu hefðarinnar geta leitt til þess að farið hefur verið að grafa upp þætti kenninga sem hafa verið h'tt rannsakaðir og tengjast viðfangsefnum sem femínísk heimspeki fæst við í dag. Það má segja að femínísk heimspeki „eigni sér“ hefðina með slíkum rannsólcnum á þann hátt að hefðin nýtist sem uppspretta tilrauna til að hugsa 16 Iris Marion Young, On Female Body Experience: „Throwing like a Girl" and Other Essays (Oxford: Oxford University Press, 2004); Sara Heinámaa, Towarda Phenorneno/ogy ofSexual Difference: Husserl, Merleau-Ponty and Beauvoir, (Lanham: Rowman 8í Littlefield, 2003). 17 Um tengsl hugarrannsókna fyrirbærafræði og raunvísinda sjá t.d. Shaun Gallagher og Dan Zahavi, Ihephenomenological mind:An introduction tophilosophy of rnindandcognitive science (London 8c New York: Routledge, 2008).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.